Phát hiện kho vàng 2.400 năm tuổi

Google News

Các nhà khảo cổ học vừa mới phát hiện một kho vàng khoảng 2.400 năm tuổi tại một ngôi mộ ở phía bắc Bulgari.

- Các nhà khảo cổ học vừa mới phát hiện một kho vàng khoảng 2.400 năm tuổi tại một ngôi mộ Thrace, ở Sveshtari, miền bắc Bulgari.

[links()]

Trong số các cổ vật bao mới được phát hiện này có các trang sức bằng vàng, vương miện, phù điêu sư tử và các loài động vật tưởng tượng, vòng tay và cả nhẫn.

Các nhà khảo cổ phát hiện được một kho vàng 2.400 tuổi tại Bulgari.
Các nhà khảo cổ phát hiện được một kho vàng 2.400 tuổi tại Bulgari.

Phong cách thiết kế của những món đồ trang sức này được kết hợp giữa các nền văn hóa Scythian, Hy Lạp, Macedonian và của cả người dân Thracia, nhà khảo cổ Fredrik Hiebert cho biết.

Bulgari có bề dày lịch sử trong lĩnh vực chế tạo vàng từ hàng ngàn năm trước và phát triển rực rỡ.

Trước đó, năm 1972, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một nghĩa địa 6.000 năm tuổi gần thành phố Bulgaria của Varna.

Tại đó, người ta khai quật được một ngôi mộ có chứa rất nhiều vàng cổ xưa nhất mà giới khảo cổ đã tìm được. Lăng mộ của người Thracia cũng là một trong những di sản thế giới nổi tiếng của Liên Hợp Quốc.

Người Thracia từng sống tại nơi là Bulgaria ngày nay và một vài phần ở Hy Lạp, Romania, Macedonia và Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 4.000 trước Công nguyên tới thế kỷ 8 sau Công nguyên.

Nhật Anh (theo National Geographic)

[links()]

Hãi hùng cảnh thợ lặn bơi cùng trăn khổng lồ Hãi hùng cảnh thợ lặn bơi cùng trăn khổng lồ Chim ác là liều lĩnh rỉa thịt tê giác khổng lồ Chim ác là liều lĩnh rỉa thịt tê giác khổng lồ Cận cảnh trăn Nam Mỹ siết cổ con mồi Cận cảnh trăn Nam Mỹ siết cổ con mồi

Bình luận(0)