Tương lai mờ mịt của đồng tiền ảo bitcoin

Google News

Sự tồn tại của đồng tiền ảo bitcoin đang là dấu hỏi lớn khi những tin xấu về nó liên tiếp xuất hiện.

Tuong lai mo mit cua dong tien ao bitcoin
Sự tồn tại của đồng tiền ảo bitcoin đang là dấu hỏi lớn.
Mới đây, Mike Hearn - một trong 5 nhà lập trình cao cấp của dự án tiền ảo bitcoin - tuyên bố rút khỏi dự án. Hearn là cộng sự của Gavin Andresen - người thế vai “cha đẻ” là Satoshi Nakamoto sau khi ông này rút lui năm 2011.
Mike Hearn và Gavin Andresen cho rằng 1Mb dung lượng cho mỗi khối giao dịch bitcoin như hiện nay là quá hạn chế vì chỉ thực hiện được ba thanh toán mỗi giây. Khi lượng giao dịch tăng lên, dung lượng sẽ hết và không thể thực hiện thanh toán hay đảm bảo an toàn cho giao dịch, rất dễ bị lừa đảo.
Do đó, Hearn và Andersen đã đưa ra phiên bản bitcoin XT với dung lượng các khối giao dịch lên tới 8Mb, cho phép thực hiện 24 giao dịch mỗi giây.
Tuy nhiên, phiên bản mới này không được cộng đồng các máy đào tiền ảo chấp nhận. Mike Hearn quyết định rút lui, bán tất cả số bitcoin mình nắm giữ, đồng thời tuyên bố đồng bitcoin đã thất bại. Ngay lập tức, giá đồng tiền ảo này giảm 10% - xuống mức 390USD (mức giá cao nhất là 1.137USD vào tháng 11/2013).
Trong một diễn biến khác, Bitcoin Foundation - một tổ chức ra đời năm 2012 và có nhiều công sức quảng bá đồng tiền ảo bitcoin - đang sắp phá sản do nhiều thành viên bị bắt với cáo buộc phạm pháp, cộng với việc bitcoin mất giá nên không còn nhận được tiền đầu tư. Bitcoin Foundation tiêu 7 triệu USD trong 2 năm và tài khoản hiện chỉ còn vài nghìn USD, không đủ trả lương nhân viên.
Nhiều chuyên gia cho rằng, công nghệ mã hóa bitcoin hiện đã lạc hậu, cộng đồng này lại liên tục xảy ra tranh cãi khiến các nhà đầu tư mất dần niềm tin. Vì thế, tương lai của đồng tiền ảo rất tối tăm.
Theo Khoa học & Phát triển

Bình luận(0)