Những mật khẩu Internet bạn nên “từ bỏ” ngay bây giờ

Google News

(Kiến Thức) - Những mật khẩu sau đây tốt nhất là bạn nên tránh xa, nếu không muốn thông tin cá nhân quan trọng của mình dễ dàng rơi vào tay hacker.

Trong khi cả thế giới đang đau đầu nghĩ ra đủ cách để chống lại tình trạng chiếm đoạt tài khoản online nhằm trục lợi thì nhiều người dùng internet vẫn đang dễ dàng trao quyền kiểm soát thông tin cá nhân quan trọng của mình vào tay hacker do cách đặt mật khẩu rất ư là...vô tư.
Trong thời đại này, việc sử dụng mật khẩu không còn chỉ là quản lý tài khoản email hay mạng xã hội nữa, mà mật khẩu còn quản lý cả tiền bạc của người dùng thông qua các tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, tài khoản chứng khoán,...Tuy nhiên, còn khá nhiều cách đặt mật khẩu rất dễ đoán ra. Không những thế, theo thống kê từ danh sách các tài khoản bị hack trong năm 2014 thì có tới 70% đã được cảnh báo không nên sử dụng từ năm 2013.
Các mật khẩu bị đánh cắp nhiều nhất trong năm 2014 và thứ tự so với năm 2013 
Thống kê cho thấy, top 2 mật khẩu bị đánh cắp nhiều nhất năm 2013 vẫn giữ nguyên vị trí trong năm 2014, đó là "123456" và "password". Vậy tại sao đưa ra rất nhiều cảnh báo nhưng người dùng vẫn vô tư sử dụng mật khẩu dạng này đến vậy? Theo các chuyên gia tâm lý thì đa số đều nghĩ rằng: "Càng dễ thì càng khó đoán". Nhưng hacker thì hoàn toán không nghĩ vậy. Và kết quả là việc lặp đi lặp lại các chuỗi ký tự dễ dàng đoán ra như thế này vẫn được kẻ xấu khai thác từ năm này qua năm khác.

Theo cảnh báo của các chuyên gia bảo mật, người dùng nên đặt chuỗi mật khẩu bao gồm chữ thường, chữ in hoa, số và ký tự đặt biệt. Không nên sử dụng một mật khẩu chung cho nhiều tài khoản khác nhau. Không sử dụng tiện ích quản lý mật khẩu có sẵn trên các trình duyệt. Và đặc biệt, hãy nói không với các chuỗi mật khẩu kiểu "càng dễ càng khó" nếu bạn không muốn "tiền mất tật mang".

T.L (Theo hinews)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hữu - Diệu

Cảm ơn tác giả về thông tin này .