Làm thế nào khôi phục tài khoản Facebook bất ngờ bị hack?

Google News

Khi thấy địa chỉ email hoặc mật khẩu trên tài khoản Facebook bị thay đổi không phải do bạn, tài khoản đó của bạn dường như đã bị kẻ gian tấn công.

Lúc này, bạn hãy bình tĩnh thực hiện công việc khôi phục tài khoản, sau đó áp dụng các biện pháp tăng cường sức mạnh cho tài khoản của mình như trong bài viết dưới đây để không bị tấn công về sau nữa.

Lam the nao khoi phuc tai khoan Facebook bat ngo bi hack?

 Bạn hoàn toàn có thể khôi phục lại mật khẩu tài khoản Facebook khi bị tấn công nếu biết cách.

Một điều lưu ý là cách này sẽ được áp dụng cho phiên bản Facebook trên trình duyệt web thay vì trên thiết bị di động. Nguyên nhân vì phiên bản Facebook trên trình duyệt di động sẽ trang bị nhiều tính năng hơn để bạn có thể khai thác các thiết lập trên đó. Với ứng dụng Facebook di động, bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều các thiết lập, trong khi cách thức tương tác cũng khó khăn hơn nhiều.

Điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện cho tài khoản Facebook của mình chính là thay đổi mật khẩu đăng nhập bằng cách vào trang thiết lập tài khoản tại địa chỉ https://www.facebook.com/settings.

Ở giao diện hiện ra, bạn hãy chọn mục General ở phía trên cùng bên trái các mục lựa chọn thiết lập tài khoản rồi nhấp vào mục Password dưới phần General Account Setitngs.

Lam the nao khoi phuc tai khoan Facebook bat ngo bi hack?-Hinh-2

 Nếu thông tin mật khẩu đăng nhập mới bị thay đổi mà không phải do bạn, chứng tỏ ai đó đã hack tài khoản đó.

Lúc này bạn sẽ thấy một mục nhỏ hiện ra để tiến hành thiết lập lại mật khẩu, trong đó Current là nơi bạn nhập mật khẩu cũ, trong khi hai mục New và Re-type new là nơi nhập mật khẩu mới. Có một điều lưu ý là Facebook sẽ không cho phép bạn sử dụng mật khẩu mà mình đã dùng trước đây, do đó bạn cần chọn cho mình một mật khẩu có thể nhớ trong tương lai. Nếu với những mật khẩu mạnh sợ quên, bạn có thể tìm một tiện ích quản lý mật khẩu, có thể tận dụng những công cụ quản lý mật khẩu online như LastPass chẳng hạn.

Sau khi nhập xong mật khẩu thay thé, bạn hãy nhấp vào nút Save Changes. Nếu Facebook từ chối mật khẩu hiện tại, điều đó có thể là một ai đó đã hack tài khoản của bạn và thay đổi nó mà bạn không hề hay biết.

Ngay lúc này bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/hacked để thông báo với Facebook về nghi vấn tài khoản Facebook của mình bị kẻ gian tấn công. Trong giao diện cảnh báo hiện ra, bạn hãy nhấn vào nút Continue và chọn Get starter để tiếp tục. Quá trình này thực hiện mất một thời gian, và bạn có thể tương tác dễ dàng thông qua các chỉ dẫn từ phía Facebook.

Dĩ nhiên, trong trường hợp Facebook vẫn chấp nhận mật khẩu đăng nhập cũ của bạn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khôi phục tài khoản của mình. Do Facebook có thể đang được truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau nên bạn có thể cần phải duy trì lại trạng thái đăng nhập trên các thiết bị khác (Stay logged in), hoặc thoát khỏi thiết bị của mình thông qua các lựa chọn trong phần thiết lập (Log out of other devices).

Cuối cùng bạn nên tiến hành thiết lập xác minh 2 bước cho tài khoản Facebook của mình để tránh trường hợp kẻ gian đăng nhập vào tài khoản về sau. Điều này được thực hiện bằng cách vào Settings > Security > Login Approvals.

Lam the nao khoi phuc tai khoan Facebook bat ngo bi hack?-Hinh-3

 Tiến hành thiết lập xác minh hai bước cho tài khoản Facebook.

Tiếp theo nhấp vào dấu kiểm trước Require a security code to access my account from unknown browsers, Facebook sẽ hiển thị cửa sổ pop-up cho việc xác minh hai bước với Login Approvals. Tùy thuộc vào thiết bị mà bạn sẽ chọn chế độ xác minh hai bước qua ứng dụng thiết bị di động, hoặc qua thiết bị khác.

Khi thiết lập xác minh hai bước xong xuôi bạn có thể tiến hành kích hoạt chức năng Login Alerts, cho phép Facebook thông báo đến bạn qua email nếu tài khoản của bạn được truy cập bằng trình duyệt, ứng dụng hoặc thiết bị mà bạn chưa bao giờ sử dụng để truy cập tài khoản trước đó.

Theo Báo Công Lý

Bình luận(0)