Kỷ niệm không thể quên của tôi về “kỷ nguyên Yahoo“

Google News

“Tôi có một tài khoản email Yahoo, vốn mở từ gần 2 thập kỷ trước. Mặc dù hiếm khi sử dụng nhưng tôi không thể từ bỏ nó”.

“Thông tin Yahoo xem xét tìm kiếm đối tác mua lại mang đến cho tôi cảm xúc hỗn loạn. Một phần, tôi biết đó là giải pháp tốt nhất cho công ty này. Phần khác, tôi cảm thấy buồn”, biên tập viên Kent German chia sẻ trong bài viết đăng trên Cnet hôm 11/12. Dưới đây là phần lược dịch bài viết.
Ky niem khong the quen cua toi ve “ky nguyen Yahoo“
Hoàng hôn màu tím tại trụ sở của Yahoo. Ảnh: Cnet.
“Bạn có thể gọi tôi là một trong những người dùng trung thành nhất của Yahoo. Mặc dù công ty này đã sa sút trong thập kỷ qua và chất lượng các dịch vụ giảm mạnh so với trước đây, tôi vẫn sử dụng dịch vụ của họ, bằng cách này hay cách khác. Sự trung thành và lười biếng có thể là lý giải dễ hiểu nhất.
Lịch sử gắn bó của tôi với Yahoo bắt nguồn từ những năm 90, khi làn sóng Internet bắt đầu nở rộ. Năm 1997 - một năm sau khi ra trường, tôi cần một tài khoản email để bắt đầu “trở thành người lớn”. Tôi suy nghĩ nhiều trong việc chọn tài khoản email thực sự đầu tiên cho mình.
Tại thời điểm đó, giao diện nhiều màu sắc, dễ sử dụng của Yahoo chính là cánh cửa sáng nhất để mở ra thế giới World Wide Web. Sử dụng nó dễ hấp dẫn hơn nhiều so với các công cụ tìm kiếm như Atla Vista hay WebCrawler, mặc dù kết quả có thể không tốt bằng. Thiết kế tổng thể của Yahoo khiến dịch vụ mail của họ trở thành lựa chọn tốt nhất thời bấy giờ.
Ky niem khong the quen cua toi ve “ky nguyen Yahoo“-Hinh-2
Giao diện quen thuộc một thời của Yahoo. Ảnh: Cnet.
Trong vài năm tiếp theo, tôi tích cực tham gia mọi dịch vụ Yahoo giới thiệu. Tôi tiêu tốn hàng giờ với Instant Messenger, lập trang My Yahoo, kết nối với bạn bè qua Yahoo Groups.
Đến thời điểm tôi nhận được lời mời gia nhập Gmail năm 2004, Yahoo mail bắt đầu cho thấy dấu hiệu của tuổi tác. Tôi vẫn gắn bó với nó, một phần do lười, phần do Hotmail không hề tốt hơn. Với tôi, việc gia đình, bạn bè lần lượt chuyển đổi tài khoản email (từ Yahoo mail sang dịch vụ khác) là một nỗi đau.
Mặc dù vậy, những lần thay đổi giao diện mail vào các năm 2011, 2013 của Yahoo Mail khiến tôi ngày càng xa dịch vụ này hơn. Google, trong khi đó, dần chiếm trọn mọi lĩnh vực trong đời sống số của tôi. Mặc dù tôi vẫn sử dụng Flickr và Tumblr, Yahoo Search và trang My Yahoo là thứ tôi không động đến trong nhiều năm nay.
Cho đến hiện tại, tôi vẫn sử dụng tài khoản Yahoo, phần lớn cho việc mua sắm online, chủ yếu là để tránh cho tài khoản Gmail bị nhận nhiều thư rác. Tôi có thể khai tử nó nhưng chắc chắn sẽ không làm vậy với một tài khoản đã gắn bó với mình gần 20 năm.
Nó là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Nó gắn bó với những bước đi đầu tiên của tôi trong lĩnh vực này - thứ đã cho tôi cuộc sống hôm nay. Nó xứng đáng được đặt ở một góc danh dự, đâu đó trong trái tim tôi”.
Theo Tri Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)