Facebook sẽ tận diệt “ông chú Viettel”?

Google News

(Kiến Thức) - Một tính năng mới của Facebook cho phép người dùng báo cáo những tin lừa đảo xuất hiện trên News Feeds. Nhưng việc gỡ bỏ có thể sẽ chưa được nhanh.

 
Cập nhật trên blog của mình, Facebook cho biết hãng sẽ thêm tính năng cho Facebook theo phản hồi của người dùng, đã “chán” nhận các tin nhắn lừa đảo dạng “Big Foot sighting!” hoặc “100 iPads miễn phí” hoặc thậm chí là “ông chú Viettel”. Một số người cứ “vô tư” chia sẻ lại trên Facebook mà không nghĩ đó là tin lừa đảo.

Khi bấm ẩn một dòng tin, lựa chọn báo cáo nội dung cũng sẽ xuất hiện. Facebook sẽ xử lý những dòng tin bị báo cáo nhiều nhất hoặc bị xoá nhiều nhất. Từ đó, dòng tin này sẽ bị hạn chế lan truyền trên News Feeds.

Facebook không thật sự xoá tin này, nhưng nếu nó len lỏi vào News Feed thì Facebook sẽ đính kèm một tin cảnh báo để bạn dễ dàng nhận ra.

Tuy nhiên, đối với các thể loại tin Facebook dạng chọc cười, châm biếm, hiện tại chúng ta vẫn phải chấp nhận cho chúng xuất hiện trên News Feeds vì Facebook vẫn chưa đưa “thuốc” trị thể loại này.

Tấn Tuy (theo CNET)

Bình luận(0)