Facebook, Google và Apple ra sức trợ giúp tòa soạn Charlie Hebdo

Google News

Sau vụ thảm sát kinh hoảng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo, các hãng công nghệ lớn trên thế giới đã có những động thái nhằm hỗ trợ cho tòa soạn.

Về phía Facebook, ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh Mark Zukerberg hôm 9/1 tuần trước đã đăng tải một bài viết mang tính thông điệp trên trang cá nhân về phản ứng của Facebook trước vụ việc trên. Mark viết rằng: "Những kẻ cực đoan đang cố bịt miệng tiếng nói và ý kiến của tất cả mọi người trên thế giới. Và tôi sẽ không để điều đó xảy ra trên Facebook. Tôi cam kết sẽ xây dựng một dịch vụ mà bạn có thể tương tác một cách tự do mà không phải sợ bất kỳ một mối đe dọa bạo lực nào.
Suy nghĩ của tôi luôn đồng hành cùng với các nạn nhân, gia đình của họ, những người dân Pháp và toàn bộ mọi người trên thế giới muốn chọn cách chia sẻ quan điểm và ý tưởng của mình ngay cả khi phải can đảm lắm họ mới dám nói".
 

Sau bài viết này, Mark Zukerberg đã nhận được hơn 435 nghìn lượt thích, bên cạnh đó cũng có hơn 45 nghìn lượt chia sẻ để ủng hộ quan điểm của người đứng đầu mạng xã hội Facebook.
Còn về phần Google, hãng vừa qua cũng đã đăng hình ảnh rải ruy băng màu đen trên trang chủ của mình cùng lời cam kết tài trợ khoảng 300 nghìn USD tương đương 6,3 tỷ đồng thông qua Quỹ Đổi mới Báo chí số (Digital Press Fund) của Pháp để hỗ trợ cho tạp chí này tiếp tục vận hành.
Trong khi đó với Apple, hãng cũng đã tiến hành cập nhận lại giao diện trang chủ bằng tiếng Pháp của mình với một biểu ngữ ủng hộ đã và đang lan truyền với tốc độ khủng khiếp là: "Je Suis Charlie" tạm dịch là "Tôi là Charlie".
 

Ngoài các công ty công nghệ lớn trên, một số các tổ chức cũng đã bắt đầu các hoạt động ủng hộ và giúp đỡ cho tòa soạn Charlie Hebdo. 
Theo vnreview

Bình luận(0)