Điểm danh động vật chuyên quấy phá đường truyền internet

Google News

(Kiến Thức) - Không thể kết nối với internet là "thảm họa" đối với không ít người. Có nhiều nguyên nhân để lý giải, và những loài vật tinh nghịch không phải là ngoại lệ.

Dưới đây là 3 loài vật mà bạn có thể nghĩ tới mỗi khi đường truyền internet bị chập chờn:
Khỉ
Diem danh dong vat chuyen quay pha duong truyen internet
Tuần trước, một báo cáo của Reuters cho biết, các nhà mạng tại Ấn Độ đang đau đầu trước tình trạng đứt cáp, mà nguyên nhân chủ yếu là do những con khỉ.
Tại thành phồ Varanisi cổ kính, những đường dây cáp quang dùng để truyền dẫn tín hiệu internet đã bị những con khỉ cắn đứt liên tục. Nguyên nhân cụ thể không được làm rõ. Tuy nhiên, một số chuyên gia sinh học cho rằng việc xây dựng các tuyến cáp đã phá vỡ không gian sinh sống và kích thích sự tò mò của loài khỉ.
Thành phố Varanisi có tuổi đời 1.000 năm và khỉ là một trong những động vật được người dân tôn thờ. Điều này càng khiến cho việc bảo vệ các tuyến cáp quang trở nên khó khăn hơn.
Cá mập
Đây là "thủ phạm" quen thuộc mỗi khi có thông báo đứt cáp. Mặc dù không nhanh nhẹn và khéo léo như khỉ, nhưng những con cá mập thường rất phàm ăn và bản năng tấn công rất mạnh.
Rất nhiều tuyến cáp quang biển thường xuyên bị tấn công bởi cá mật. Trong đó tuyến cáp quang AAG (Asia America Gateway) chạy qua vùng biển của Việt Nam thuộc vào hạng có tần suất bị tấn công cao nhất.
Sóc
Diem danh dong vat chuyen quay pha duong truyen internet-Hinh-2
Năm 2011, nhà mạng Level 3 Communications của Mỹ đã đưa ra một báo cáo đáng kinh ngạc. Theo dó, 17% nguyên nhân đứt cáp là do những chú sóc gây ra.
Sóc là một loài động vật gặm nhấm, và chúng có thể gặm bất kỳ thứ gì mà chúng ta có thể tượng tưởng ra. Bao gồm cả những sợi cáp nằm trong tuyến cáp dài hơn 135 ngàn km của Level 3 Communications.
Quốc Thiện

>> xem thêm

Bình luận(0)