Bí ẩn những bức ảnh rùng rợn của Google Street View

Google News

Từ hình ảnh của một vụ giết người, hay là hình ảnh máy bay chìm trong hồ nước… là những thứ kỳ lạ mà Google Street View chụp được.

Bên dưới dòng nước

Khi người đàn ông có tên David Lee Niles ở Michigan mất tích vào năm 2006, gia đình ông hầu như không có đầu mối nào về sự biến mất của ông. Nhiều năm sau, hình ảnh của một chiếc xe hơi dưới nước xuất hiện trên Google Maps.

Bi an nhung buc anh rung ron cua Google Maps - Anh 1

Nhưng không ai để ý đến điều đó, cho đến khi một người có tên là Brian Houseman phát hiện chiếc xe chìm dưới hồ nước đó là của David Lee Niles.

Khi Brian Houseman ở trên thang máy bên ngoài một nhà tang lễ để trang trí cây thông Noel, ông nhìn thấy một vật gì đó mờ mờ ở phía dưới dòng nước phía bên kia đường.

Nhìn kỹ ở vị trí cao, ông nhận thấy thứ ông nhìn  thấy là một chiếc xe hơi. Chiếc xe xuất hiện trong hình ảnh vệ tinh của Google Maps, đã không được chú ý trong nhiều tháng trước.

Brian ngay lập tức gọi thông báo cho nhà chức trách, khi cảnh sát kéo chiếc xe lên, bên trong vẫn còn ví tiền và chìa khoá của David. David đã bị ung thư và bệnh trầm cảm.

Máy bay trong hồ nước

Vào tháng 2.2016, Google Earth đã cho thấy hình ảnh chiếc máy bay nằm dưới hồ nước Harriet ở Minneapolis. Sau khi hình ảnh được gửi lên internet, đã có nhiều suy đoán về nó.

Bi an nhung buc anh rung ron cua Google Maps - Anh 2

Chiếc máy bay đã xuất hiện như thể nó đã bị chìm xuống hồ, song lại không có báo cáo về sự mất mát máy bay nào ở khu vực này.

Bí ẩn đã được vén màn, thực ra hình ảnh này được chụp ở cùng một thời điểm một chiếc máy bay bay qua hồ, và hình ảnh chụp được chỉ là chiếc bóng của nó in xuống mặt nước. Hồ Harriet nằm trong đường bay của sân bay Minneapolis-St Paul.

Không có vụ giết người bí ẩn nào

Trong năm 2013, một hình ảnh được đăng trên Internet  đã dẫn tới một cuộc điều tra giết người sau khi mọi người cho rằng một người nào đó đã bị giết.

Người sử dụng Internet để ý thấy một đường máu trong một bức ảnh được chụp từ Google Maps bên trong một công viên ở thành phố Almere, Hà Lan.

Bi an nhung buc anh rung ron cua Google Street View-Hinh-3

Hình ảnh đã cho người xem mường tượng đến một người nào đó đã bị giết chết với dấu vết máu còn lại trên cầu tàu nhô ra ở một hồ nước ở Beatrixpark và ít nhất thấy một người đứng trên đối tượng.

Tuy nhiên, cuối cùng, lời giải thích bằng cách phóng to hình ảnh, người dùng internet phát hiện “người bị giết” thực tế là một con chó.

Dàn cảnh để lọt vào Google Maps

Trong một số trường hợp, nhiều người muốn trở thành một phần của lịch sử Google Maps bằng cách dàn dựng để có được hình ảnh từ Google Maps.

Bi an nhung buc anh rung ron cua Google Street View-Hinh-4

Trong năm 2014 một vài người ở Scotland đã chơi một trò đùa bằng cách giả vờ tham gia vào một vụ giết người bằng rìu. Máy quay của Google Street ở những góc độ khác nhau cho thấy một người đàn ông bị tấn công.

Một người dùng internet nhận thấy những hình ảnh trên Google Street View và báo cảnh sát ở Edinburgh để truy bắt “kẻ giết người”.

Tuy nhiên, may mắn cho những người này là cảnh sát nhìn thấy khía cạnh hài hước của sự việc.

Hồ nhuốm máu

Tuy vậy, có một số thứ mà ngày cả Google Maps cũng không thể giải thích đầy đủ về sự bí ẩn của nó.

Hình ảnh Google Maps chụp được một hồ nước đầy máu bên ngoài thành phố Sadr, Iraq xuất hiện vào năm 2007.

Bi an nhung buc anh rung ron cua Google Street View-Hinh-5

Lời giải về máu máu của nước hồ cho đến nay vẫn là một bí ẩn, trong khi trang Live Science báo cáo với một số suy đoán rằng, đó có thể là máu từ một lò mổ chảy đến.  Những người khác cho rằng đó có thể là nguồn nước thải bị ô nhiễm chảy ra hồ.

Theo Dân Việt

Bình luận(0)