Bản đồ gây sốc về truy cập internet trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Ở nhiều khu vực lớn trên thế giới, internet giống như một sinh vật sống về đêm, cho thấy sự phát triển kinh hoàng của công nghệ.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã đưa ra một bản đồ hình động, cho thấy rõ thực trạng sử dụng internet gây sốc ở những khu vực lớn trên thế giới.
Ban do gay soc ve truy cap internet tren the gioi
Bản đồ cho thấy số lượng người truy cập internet trên thế giới thay đổi khác nhau giữa ngày và đêm.
Từ bản đồ có thể thấy, số lượng người sử dụng internet đạt tới đỉnh cao nhất vào ban ngày và giảm thiểu khi mặt trời lặn. Tuy nhiên, ở khu vực các nước như Anh, Mỹ, Ấn Độ và Đông Nam Á thì người dùng gần như lên web suốt đêm.
Trong suốt nhiều tháng, các nhà nghiên cứu sử dụng phần mềm gắn các khối địa chỉ IP tạo ra một bản đồ thể hiện sự tiếp cận công nghệ của toàn cầu. Màu sắc khác nhau trên bản đồ đại diện cho mật độ sử dụng các thiết bị internet trong khu vực đó.
Ban do gay soc ve truy cap internet tren the gioi-Hinh-2
Có rất nhiều "cú đêm" dùng internet ởkhu vực các nước như Anh, Mỹ, Ấn Độ và Đông Nam Á.
Khu vực màu đỏ chứa rất nhiều các thiết bị web đang hoạt động, khu vực màu xanh lá cây hoạt động ít hơn. Còn khu vực màu đen không có tín hiệu được nhận. Kết quả khá ngạc nhiên, các thành phố lớn tại các nước đang phát triển có lượng truy cập cực lớn.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho biết thông số truy cập web về đêm chưa hoàn toàn chính xác, bởi các liên kết dial-up (yếu tố xây dựng bản đồ) có thể đóng cửa vào ban đêm, hoặc do nhiều người muốn tiết kiệm điện.
Internet đã cách mạng hóa cách giao tiếp của con người chúng ta. 1/3 dân số thế giới sử dụng nó để kết nối. Bản đồ này có thể giúp các nhà khoa học hoạch định chính sách phát triển hệ thống internet tốt hơn. Hiện công việc nghiên cứu vẫn đang tiếp diễn.

Duy Huệ (theo DM)

Bình luận(0)