Xôn xao clip iPhone 6 “thôi miên” đàn kiến kỳ lạ

Google News

Cư dân mạng đang xôn xao về clip iPhone 6 "thôi miên" đàn kiến khiến chúng xếp thành vòng tròn di chuyển quanh chiếc điện thoại khi nhạc vang lên.

Video: iPhone 6 "thôi miên" đàn kiến kỳ lạ:
Đoạn clip iPhone 6 "thôi miên" đàn kiến, ghi lại phản ứng kỳ lạ của đàn kiến khi bất chợt nghe thấy nhạc chuông từ chiếc điện thoại iPhone 6 đang khiến cư dân mạng "sôi sục".
Theo đó, đàn kiến này đã lập tức thay đổi phương hướng, cùng nhau di chuyển nhịp nhàng thành những vòng tròn ngay ngắn quanh chiếc điện thoại iPhone khi tiếng nhạc vang lên. Thỉnh thoảng những “vòng tròn” này còn co giãn theo đúng giai điệu của bản nhạc chuông khiến người xem vô cùng thích thú và kinh ngạc.
Xon xao clip iPhone 6
Ban đầu đàn kiến chạy hỗn độn xung quanh chiếc điện thoại.
Giải thích về hiện tượng này, giáo sư Nigel Andrew đến từ khoa Côn trùng học, đại học New England cho biết: “Đa số các loài kiến thường có bản năng sử dụng từ trường để định hướng. Chúng sở hữu một bộ phận có khả năng phát hiện từ trường nằm trong râu. Nhờ vậy mà chúng có khả năng xác định phương hướng để tìm đường quay trở về tổ”.
Theo giáo sư Nigel, chính sóng điện từ phát ra từ chiếc điện thoại đã “đánh lừa” đàn kiến gần đó, khiến chúng di chuyển theo vòng tròn như trong clip.
Không đồng tình với lập luận của vị giáo sư, nhà nghiên cứu côn trùng xã hội Simon Robson thuộc trường Đại học Queensland's James Cook lại cho rằng nguyên nhân nằm ở chế độ rung của chiếc iPhone. Bằng cách nào đó, chiếc điện thoại này đã rung cùng tần số với đàn kiến, khiến chúng bị lạc hướng ngay khi đổ chuông.
Xon xao clip iPhone 6
 Nhưng khi chuông vừa reo, chúng lập tức xếp thành vòng tròn ngay ngắn.
Không ít cư dân mạng lại cho rằng clip trên vốn chỉ là một sản phẩm công nghệ, đã qua chỉnh sửa. Những người này dẫn chứng rằng nếu nhìn kỹ có thể thấy một số con kiến đã đi “xuyên” qua nhau, một số lại biến mất không tăm hơi chỉ trong tít tắc...
Hiện nay, đoạn clip đang gây tranh cãi này đã đạt hơn nửa triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 3 ngày đăng tải.
Theo Thanh Tuấn/Dân Việt

Bình luận(0)