Xanh mặt xem trái tim người đập trong hộp nhựa

Google News

(Kiến Thức) - Video quay cận cảnh trái tim người đập thon thót trong hộp nhựa y yế trước khi được đưa vào cấy ghép thay thế trái tim bị bệnh.

Video trái tim người đập bên ngoài cơ thể:
Ông bố trẻ Lee Hall, 26 tuổi sống tại Illogan, Cornwall, Anh sống sót trong nhiều năm nhờ van tim cơ học, cuối cùng đã có thể tìm thấy niềm hy vọng mới khi các bác sĩ đề nghị cấy ghép tim cho anh này. 
Thật may mắn, anh Lee đã nhận được trái tim từ người hiến tặng. Điều kỳ diệu là trong khi những trái tim khác được trữ lạnh bằng nước đá trong vòng 4 giờ trước khi cấy ghép vào cơ thể, thì trái tim hiến tặng cho anh Lee vẫn được giữ ấm và đập liên tục trong một chiếc hộp "công nghệ" và được đưa tới London để cấy ghép cho anh Lee.
Chiếc hộp này có thể giữ cho trái tim đập bên ngoài cơ thể và sống sót lên tới 8 giờ đồng hồ trước khi cấy ghép vào cơ thể người bệnh. Đây là niềm hy vọng mới cho những bệnh nhân đang chờ đợi trong tuyệt vọng để được ghép tim.
Xanh mạt xem trái tim nguòi dạp trong họp nhụa
 Cận cảnh trái tim đập bên ngoài cơ thể.
Được biết, anh Lee bị suy tim từ khi 14 tuổi, triệu chứng này có liên quan đến các phương pháp hóa trị bệnh bạch cầu. Ban đầu, anh được dùng thuốc cải thiện chức năng tim mạch, nhưng đến năm 20 tuổi anh thưởng xuyên bị khó thở và mệt mỏi. Sau đó, anh được trang bị thiết bị hỗ trợ tâm thất trái (LVAD), và một máy bơm tim cơ học thường sử dụng cho bệnh nhân được phép rời khỏi bệnh viện trong thời gian chờ ghép tim.
Xanh mạt xem trái tim nguòi dạp trong họp nhụa-Hinh-2
Ông bố trẻ Lee Hall sống sót sau khi được cấy ghép tim.
Tình trạng sức khỏe của anh này tương đối tốt khi sử dụng thiết bị cơ học hỗ trợ tim 5 năm, tuy nhiên, đầu năm nay tình trạng sức khỏe của anh xấu đi và đã bị liệt vào danh sách cần cấy ghép tim khẩn cấp.
Nhờ sự tiến bộ của y khoa, anh Lee là một trong những bệnh nhân đầu tiên có thể tận hưởng cuộc sống hạnh phúc với vợ và cậu con trai bé bỏng mà không phải lo lắng sạc tim cơ học mỗi ngày.
Ngọc Anh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)