Vứt rác bừa bãi... phạt 32 triệu đồng/lần

Google News

Với mục tiêu trở thành một đất nước không rác thải, Singapore tăng mức phạt cao nhất cho người vi phạm vứt rác lần đầu lên đến 2.000 SGD.

Singapore được mệnh danh là một trong những quốc gia sạch nhất trên thế giới. Tuy nhiên, tình trạng vứt rác ra đường vẫn còn xảy ra ở nhiều điểm công cộng tại quốc gia này.
Với quyết tâm làm sạch hơn 30 điểm nóng xả rác bừa bãi, nhằm giữ vững danh hiệu “đất nước xanh, sạch, đẹp”, Singapore đã tăng mức xử phạt cao nhất với người vi phạm lần đầu từ 1.000 lên 2.000 SGD (tương đương 16 - 32 triệu đồng). Đối với Chính phủ nước này, ý thức người dân mới chính là mấu chốt của việc hạn chế rác thải.
Mời quý độc giả cùng xem clip:
Theo VTV News

Bình luận(2)

Minh Hiền

mai phương

Mức phạt thật sự rất cao, lên tới 32 triệu đồng, như vậy mới đủ sức răn đe với những hành vi xấu. Tuy nhiên, ý thức người dân mới chính là mấu chốt của việc hạn chế rác thải. Việt Nam ta cũng cần học hỏi về mức phạt này, ở nước ta thì còn quá nhẹ.

Minh Hiền

quang

Luật nghiêm như vậy thì Singapore mới có danh hiệu “đất nước xanh, sạch, đẹp” chứ. Thế này có lỡ làm rơi cái vỏ kẹo thì cũng cố mà nhặt lên thôi, phạt nặng thế cơ mà.