Vinaconex được thi công đường ống dẫn nước sông Đà số 2

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý đề xuất cho phép Vinaconex đầu tư xây dựng đường ống dẫn nước sông Đà số 2.


Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chính thức đồng ý với đề xuất cho phép Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thực hiện đầu tư xây dựng đường ống dẫn nước sông Đà số 2.
Đây là tuyến ống Phân kỳ 1 thuộc giai đoạn II Dự án hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn Hà Nội - Hà Đông.
Tuy nhiên, Vinaconex phải đảm bảo được chất lượng và hiệu quả dự án, đồng thời có biện pháp bảo đảm việc cấp nước cho khu vực phía Tây thành phố Hà Nội.
Theo dự tính, tổng công ty này sẽ hoàn thành 29,2 km tuyến ống – phân kỳ 1 sau 12 tháng để truyền tải thêm 70.000 – 80.000 m3 nước sạch/ngày đêm về trung tâm thành phố.
Cho đến nay thì đã có tổng cộng 9 lần đường ống dẫn nước sông Đà về Hà Nội bị vỡ gây bức xúc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngàn hộ dân tại Hà Nội.
Sau khi các sự cố liên tiếp xảy ra, lực lượng chức năng cũng đã vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án. Theo kết luận giám định của Bộ Xây dựng, nguyên nhân do ống Composit cốt sợi thủy tinh có chất lượng không đồng đều; quá trình vận chuyển, thi công, lắp đặt đã gây ra một số tác động bất lợi tới đường ống.
Bộ Xây dựng cũng đã xác định rõ trách nhiệm của các chủ thể có liên quan bao gồm Chủ đầu tư, nhà thầu sản xuất và cung cấp ống cốt sợi thủy tinh, các nhà thầu thi công xây dựng. Phía Vinaconex, lãnh đạo của Tổng công ty này cũng đã xin lỗi người dân.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)