Việt Nam đánh thuế chống bán phá giá với hàng nhập khẩu

Google News

Bộ Công Thương vừa áp dụng chống bán phá giá với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội, nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia và Indonesia. 


Với quyết định này, các nước Đài Loan và Trung Quốc sẽ bị đánh thuế cao nhất từ 4,64% cho tới hẳn 37,29%. Tiếp sau đó là Malaysia và Indonesia mức đánh thuế là 3,07% đến 10,71%.
Giá thép không gỉ nhập khẩu từ 4 nước này thấp hơn 25% sản phẩm trong nước, thậm chí thấp hơn giá thành tại chính thị trường trong nước họ. Điều này đã tác động tiêu cực tới các doanh nghiệp sản xuất trong nước khiến nhiều doanh nghiệp đình đốn, thu lỗ cao thậm chí là phá sản.
Mặc dù không phải là mặt hàng thiết yếu tuy nhiên thép không gỉ là nguyên liệu đầu vào cho ngành sản xuất đồ gia dụng như bồn rửa bát, xoong, nồi đồ nội thất dạng ống, hệ thống nước nóng, bồn tắm hoặc các bộ phận của xe hơi, vật liệu xây dựng.
Được biết đầu tháng 12/2013, Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương đã phát hiện hiện tượng bán phá giá thép không gỉ nhập khẩu vào Việt Nam và đề nghị áp dụng mức thuế tạm trong thời gian 120 ngày, với mức thuế thấp nhất từ 6,45% đến cao nhất là 30,73%.
Theo VTC14

Bình luận(0)