Video tư vấn xếp mâm ngũ quả hình con công

Google News

(Kiến Thức) - Video tư vấn xếp mâm ngũ quả hình con công với mong muốn mang lại sự giàu sang, phú quý cho gia đình bạn trong năm mới Ất Mùi 2015.

Video tu van xep mam ngu qua hinh con cong
Mâm ngũ quả hình con công.
Mâm ngũ quả là một mâm xếp chừng 5 thứ trái cây khác nhau, được bày trên bàn thờ tổ tiên. Đây được coi là một đặc trưng văn hóa Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền. Các loại trái cây bày lên thể hiện ước nguyện của gia chủ qua tên gọi, màu sắc và cách sắp xếp chúng.
Chim công vốn là loài chim quý với vẻ ngoài xinh đẹp, rực rỡ. Loài chim này là biểu tượng cho quyền lực, giàu sang, phú quý. Ngày nay, lông chim công còn được sử dụng như một vật phong thủy, giúp điều hòa âm dương mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Chính vì vậy, một mâm ngũ quả hình con công hy vọng sẽ mang đến sự giàu sang, phú quý cho gia đình bạn trong năm mới Ất Mùi 2015Xin giới thiệu đến quý độc giả cách bày trí mâm ngũ quả hình con công.
Nguyên vật liệu chuẩn bị gồm có: 
1 trái dứa (trái thơm), 1 trái bưởi, 1 trái dừa, 1 trái dưa vàng, 3 trái táo mỹ, 3 trái mãng cầu, 5 trái quýt, 2 trái đu đủ, 1 trái ớt, 7 cành vạn tuế, hoa cúc vàng, đinh chốt và đinh ghim inox.
Cách bày trí mâm ngũ quả hình con công như sau:
Chuẩn bị một đĩa lớn và một miếng mút cắm hoa tương xứng.
Bước 1: Xếp mút cắm hoa đã nhúng nước vào 1/3 cạnh đĩa bên trong và đặt dưa vàng vào vị trí trung tâm; sau đó là táo, mãng cầu, đu đủ... vào 2/3 đĩa còn lại tạo thành bụng công nhằm cân đối đĩa.
Bước 2: Bẻ phần hoa của quả dứa đặt song song lên trái dưa vàng, dùng đinh chốt hoặc đũa đã vót nhọn, cắm giữ quả dứa nằm cân bằng trên trái dưa vàng.
Bước 3: Cắt phần hoa dứa đã bẻ trước đó, cắt lấy 1/2 phần đầu nhọn trái ớt. Lật ngược phần tiếp xúc của hoa dứa với quả và ghim trái ớt vào làm cổ và đầu công. Lấy đinh chốt cắm một góc 45 độ trên trái dứa và gắn phần đầu vào.
Bước 4: Tạo đuôi công:
- Cắt từng bông cúc nhỏ khỏi cuống. Ghim mỗi bông hoa vào cành vạn tuế, mỗi bông cách nhau 10 cm.
- Cắm cành vạn tuế vào phần xốp phía sau, chếch góc 45 độ. Cành to cắm giữa, cắm xòe 2 bên ngắn dần.
Bước 5: Hoàn thiện thân công bằng cách xen thêm quả vào những chỗ còn trống.
Như vậy, chúng ta đã hoàn thành mâm ngũ quả hình con công ngày Tết. Chúc bạn thành công!
Mời quý độc giả xem video hướng dẫn chi tiết: 

Nguồn video: YouTube.
Tuấn Lê

Bình luận(0)