Tìm thấy báu vật ngựa đồng, biểu tượng sức mạnh của Hitler

Google News

(Kiến Thức) - Hai con ngựa đồng, biểu tượng sức mạnh của Hitler từng đứng trước cửa phủ Thủ tướng của Hitler đã được cảnh sát Đức tìm thấy ngày 21/5.

Mời quý độc giả xem video cảnh sát Đức tìm thấy báu vật tượng ngựa đồng của Hitler:
Cảnh sát Đức đã tiến hành cuộc đột kích chớp nhoáng vào một khu chợ đen ở thị trấn Bad Duerkheim, bang Rheinland-Pfalz sau khi nhận được thông tin có người đang muốn bán những vật phẩm truyền lại từ thời Hitler.
Trong số những vật phẩm được tìm thấy, có hai con ngựa đồng vốn là biểu tượng sức mạnh của Hitler được đặt trước cửa phủ Thủ tướng Đức Quốc xã ở Trung tâm Berlin. Tòa nhà này sau đó bị Hồng quân Liên xô phá hủy, các báu vật lần lượt bị thất lạc. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy hai con ngựa đồng này tại một hội chợ ở Đông Đức trước khi Bức tường Berlin sụp đổ năm 1989.
Tám người Đức từ độ tuổi 64 đến 79 đang bị điều tra về vụ buôn lậu cổ vật này. Đồng thời, cảnh sát cũng đang cố gắng mở rộng điều tra các vụ việc tương tự ở khu vực.
Trước đó, cảnh sát năm bang đã tiến hành một cuộc tìm kiếm dài hơn một năm ở khắp Berlin, Bavaria, North Rhine-Westphalia và Schleswig-Holstein nhưng không có kết quả.
Tuấn Lê (theo RT)

Bình luận(0)