Thất bại ở AFF Cup, Việt Nam tăng bậc trong BXH FIFA

Google News

(Kiến Thức) -  Thua đau Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam vẫn tăng bậc trên BXH FIFA, vững chân ở vị trí số 2 khu vực ĐNA.

Đội tuyển Việt Nam đã có một màn biểu diễn cực kỳ thuyết phục cho đến khi gục ngã không ngờ trên sân Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 với Malaysia. Kết quả 4 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua duy nhất đã giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (ĐNA). Hơn nữa, các trận thắng của đội tuyển Việt Nam cũng vô cùng tuyệt vời. Những cú ra chân của tuyển thủ Việt Nam đều là những bàn thắng mang tính siêu phẩm. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn vững vàng bước lên 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. 

Theo bảng xếp hạng FIFA công bố tháng 12, Philippines vẫn là đội số 1 ĐNA mặc dù bị xuống hạng 2 bậc, theo sau là đội tuyển Việt Nam, đứng thứ ba là Myanmar ở vị trí 141 trong BXH. Tuy nhiên, vị trí này được dự đoán sẽ sớm thay đổi khi Thái Lan đang đi sát nút ở vị trí 142, mà đội tuyển này đang nắm được 1 tay vào chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014 khi thắng thuyết phục Malaysia 2 - 0 ở trận chung kết lượt đi.

Về top đầu bảng xếp hạng của FIFA trong tháng 12/2014 vẫn là các đội sừng sỏ. Vị trí thứ nhất thuộc về Đội tuyển Đức, tiếp theo sau lần lượt là các đội Argentina, Colpmbia, Bỉ, Hà Lan, Brazil, Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha, Uruquay.

Tuấn Lê (tổng hợp)

Bình luận(0)