Tận mắt sen vua khổng lồ chở người ở Đồng Tháp

Google News

Điểm đặc biệt của sen vua khổng lồ này không chỉ là lá to, có thể chở người nặng hàng chục kg trên mặt nước mà còn ở hoa của chúng.

Video: Sen vua khổng lồ chở người ở Đồng Tháp:
Sen vua khổng lồ là loại cây cảnh cao cấp và hiếm, đứng đầu trong các loại cây thủy sinh. Điểm đặc biệt nhất của sen vua nằm ở kích cỡ khổng lồ của nó và hoa đổi màu không kém phần hấp dẫn.
Tan mat sen vua khong lo cho nguoi o Dong Thap
Loài hoa sen này bắt đầu nở lần đầu vào khoảng 18h, tỏa hương thơm ngát suốt đêm, bắt đầu khép lại vào 12h sáng hôm sau. Tầm 15h hoa lại nở, đến khoảng 16 – 17h chiều thì khép cánh. Từ màu trắng hồng ban đầu, mỗi lần hoa nở sẽ sẫm hơn một chút, đến khi tàn sẽ có màu tím thẫm.
Sen vua hiện đang được trồng tại chùa Phước Kiển (xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp).
Ông Đoàn Công Trí (pháp danh Thích Huệ Từ - chủ chùa Phước Kiển) cho biết: Loài sen này xuất hiện trong hai ao của nhà chùa từ năm 1992 và tồn tại cho đến bây giờ nhưng cũng không ai biết tên đúng của giống sen này là gì. Có người gọi là sen vua, có người gọi là súng nia, cây nong tầm,… Hiện tại do vào mùa khô, thiếu nước nên lá sen chỉ có đường kính từ 1 – 1,5m nhưng vào mùa mưa, tháng 9,10 âm lịch, sen “no nước”, lá sen có thể rộng đến 2,5m và mỗi lá sen tồn tại được 3 tháng.”
Tan mat sen vua khong lo cho nguoi o Dong Thap-Hinh-2
Do lá rộng, thành lá cao từ 2 - 5cm, cuống lá to bằng cổ tay nên lá sen có thể chịu được sức nặng đến vài chục kg. Nhiều người khi đến đây đã trực tiếp đứng trên các lá sen vua để chụp hình, ai nấy đều rất thích thú với loài sen đặc biệt này.
Trên thế giới, giống sen vua này được gọi là sen Victoria Regia, mọc rất nhiều ở khu vực sông Amazon, Nam Mỹ.
Cây sen vua thích hợp với vùng đất nhiệt đới nhiều nắng của miền nam Việt Nam. Chúng sống được ở ao hồ có độ sâu cạn khác nhau và các loại đất trũng (trừ các vùng khả năng trong mùa nắng bị nhiễm mặn).
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)