Sững sờ trước hoa tử thi khổng lồ phát ra mùi cá thối

Google News

Cây hoa tử thi phát ra mùi cá thối ở Australia cao đến hơn 2m, thu hút nhiều người tham quan, chiêm ngưỡng.

Video: Hoa tử thi khổng lồ cao hơn 2m ở Australia:
Được biết, cây hoa tử thi này đã 10 năm tuổi, cao hơn 2m, trồng trong vườn Bách thảo núi Lofty ở Nam Australia. Cây hoa này bắt đầu ra hoa khoảng 2 tuần trước và phát triển nhanh, nở ra vào hôm 28/12. Hoa của nó phát ra mùi hương nồng nặc như mùi cá thối khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.
Cây hoa tử thi khổng lồ cao hơn 2m.
Matt Coulter, người phụ trách chăm sóc hoa tử thi cho biết: "Thật tuyệt! Tôi cứ nghĩ rằng nó sẽ chẳng bao giờ có hoa. Cây hoa này có xuất xứ từ đảo Sumatra của Indonesia, một nơi có khí hậu nhiệt đới. Do đó, chúng tôi phải chăm sóc cẩn thận, đảm bảo giữ độ ẩm cao và nhiệt độ ấm vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè".
Trước đó, vào tháng 4/2011, một cây hoa tử thi được trồng vào năm 1936 tại Đại học Basel (Thụy Sỹ) cũng nở rộ, thu hút hàng nghìn người đến chiêm ngưỡng. Cây hoa tử thi này cao đến 2,44m, cánh dài 80-90cm.
Được biết, trong vòng đời của một cây hoa tử thi chỉ nở 2 đến 3 lần, mỗi lần cách nhau vài thập kỷ. Vì thế, cơ hội được chiêm ngưỡng hoa là rất hiếm. Hiện có rất nhiều người không ngại xếp hàng chờ đợi ở vườn Bách thảo núi Lofty để được chiêm ngưỡng hoa tử thi.
Theo Nhân Văn/Đời sống Pháp Luật

Bình luận(0)