Phát minh kỳ diệu: Thìa thông minh cho bệnh nhân Parkinson

Google News

Chỉ với 295 USD, bệnh nhân mắc chứng liệt rung Parkinson có thể mua được một chiếc thìa ăn công nghệ cao.

Loại thìa thông minh có tên Liftware do hãng Google sản xuất, Liftware cấu thành nhờ hàng trăm thuật toán kết hợp với công nghệ cảm ứng hiện đại để hỗ trợ bệnh nhân mắc chứng liệt rung Parkinson trong bữa ăn. Sản phẩm độc đáo trên sẽ điều chỉnh tức thời độ rung để giúp giữ thức ăn ở trạng thái cân bằng.
Hiện tại, mặt hàng thìa thông minh Liftware đang được bán rất chạy tại Mỹ và hãng Google hy vọng đây sẽ là món quà rất ý nghĩa dành cho những bệnh nhân Parkinson.
Theo VTV News

Bình luận(7)

Minh Hiền

Khanh

Tuy đây là một ý tưởng hỗ trợ cho người bện Parkinson rất tốt, nhưng để về đến Việt Nam và được sử dụng thì còn chờ rất lâu vì nó cũng khá đắt đỏ so với mức chi tiêu của người Việt.

Minh Hiền

Hoàn Tuấn

Một phát mình quá tốt, nhưng mình thấy thật tài tình làm sao mà chiếc thìa đó có thể chống rung mạnh đến như vậy được nhỉ?

Minh Hiền

Văn Cương

Hiện tại trông cái cán thì hơi to và cồng kềnh, nếu sau này có thể phát minh ra chiếc thìa gọn gàng hơn thì còn tốt hơn rất nhiều.

Minh Hiền

Nguyễn Văn Tuấn

Vâng đây quả là phát minh kỳ diệu nhưng với người nghèo để mua được chiếc thìa này với giá 295 USD thì nó còn kỳ diệu hơn rất nhiều.

Minh Hiền

Mùa Hoa Cải

Tự nhiên sinh ra rất nhiều căn bệnh lạ, những người bị mắc Parkinson thật là khổ và khó khăn trong đời sống sinh hoạt. Mong chiếc thìa sẽ giúp ích được rất nhiều cho những ai bị mắc căn bệnh này và ngay cả những người già muốn tự chăm sóc bản thân mình.

Minh Hiền

Quỳnh Nguyễn

Google luôn nghĩ ra những thứ hỗ trợ con người rất nhiều và mọi sản phẩm của họ đều thành công. Chiếc thìa hỗ trợ người mắc bệnh Parkinson này cũng sẽ rất thành công và được thế giới đón nhận.

Minh Hiền

Phạm Thùy Trang

Mong rằng một thời gian nữa những chiếc thìa này sẽ rẻ hơn để những người bệnh ở các nước nghèo có điều kiện sử dụng nó.