Nửa đời nghèo khó của Đường Tăng Từ Thiếu Hoa

Google News

Trong hình tượng Đường Tăng, Từ Thiếu Hoa trở thành ca sĩ bất đắc dĩ, hát lại những ca khúc của Tây du ký năm xưa để phục vụ khán giả.

Video: Nửa đời nghèo khó làm ca sĩ bất đắc dĩ của Đường Tăng Từ Thiếu Hoa:
Từ Thiếu Hoa gia nhập đoàn làm phim Tây du ký vào năm 1983, bắt đầu hành trình gian khổ cùng vai Đường Tam Tạng trong hơn 2 năm ròng rã. Năm 1985, khi nhận được giấy báo trúng tuyển Học viện nghệ thuật tỉnh Sơn Đông, chàng trai trẻ năm đó đã phải lựa chọn và cuối cùng, Từ Thiếu Hoa đã chọn theo đuổi nghiệp học.
Dù chỉ xuất hiện trong chưa đầy một nửa số tập của Tây du ký, nhưng Từ Thiếu Hoa được đánh giá là vị sư phụ có gương mặt đẹp nhất, hiền từ nhất trong số 3 diễn viên thể hiện vai diễn này.
Trong hành trình làm nghệ thuật, Từ Thiếu Hoa chủ yếu dành thời gian cho bộ môn nghệ thuật kịch nói. Năm 2003, ông từng nhận chức Phó viện trưởng của học viện kịch nói tỉnh Sơn Đông. Tuy nhiên, nam diễn viên đã sống một cuộc đời thanh cảnh, không dư dả về mặt kinh tế, trái ngược hẳn với cuộc sống của Trì Đồng Thụy – một Đường Tăng khác trong Tây du ký.
Những năm gần đây, ở tuổi 57, 58, vì mưu sinh, Từ Thiếu Hoa đã phải nhận lời biểu diễn ở những sự kiện nhỏ, khai trương các doanh nghiệp, nhà hàng… Trong hình tượng Đường Tăng, Từ Thiếu Hoa trở thành ca sĩ bất đắc dĩ, hát lại những ca khúc của Tây du ký năm xưa để phục vụ khán giả. Dù vẫn được đón nhận nồng nhiệt, nhưng hình ảnh Đường Tăng ở ngưỡng tuổi 60, vẫn phải tham dự những sự kiện như vậy, khiến khán giả không khỏi đau lòng.
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)