Những con số kinh hoàng sau cuộc nội chiến Syria

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc nội chiến ở Syria đã diễn ra gần 4 năm cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người, kéo nước này thụt lùi khoảng 40 năm phát triển.

Cuộc chiến đẫm máu kéo dài suốt gần 4 năm qua ở Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 220.000 người. Cuộc nội chiến dẫn tới việc ra đời một tổ chức hồi giáo cực đoan có tên "Nhà nước Hồi giáo (IS)". Tổ chức này khét tiếng hung tàn, đáng sợ hơn là nó phát triển nhanh khủng khiếp. 

Từ một phiến quân, nhóm này đã lớn mạnh, chiếm được đất đai của Iraq và Syria, buộc các nước phương Tây phải bắt tay nhau cùng tiêu diệt nhóm này. Và chiến trường không đâu khác vẫn chính là Syria.
Không cùng chiến tuyến nhưng có chung kẻ thù với phương Tây đó là lực lượng quân chính phủ Syria. Lực lượng này đã tổ chức hàng loạt các vụ phản công IS ở các chiến trường Syria.
Chiến tranh liên miên đang kéo Syria vào một thảm kịch. Nước này đang thụt lùi 40 năm phát triển so với trước đó, hàng trăm nghìn người đã chết, hàng triệu người mất nhà cửa, hàng triệu trẻ em không được đến trường, đa số dân sống trong cảnh nghèo khổ cùng cực.
Nhưng đó chưa phải tất cả bởi IS vẫn đang hoành hành. Hàng ngày, hàng chục người Syria vẫn thiệt mạng bởi các cuộc không kích, giao tranh. Tình hình Syria chưa có một dấu hiệu của sự hòa bình.
Tuấn Lê (theo Euronews)

Bình luận(0)