Nhìn toàn cảnh Việt Nam từ trên cao đẹp ngỡ ngàng

Google News

Chúng ta có thể đi qua nhiều cung đường của đất nước, ngắm những cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng ít ai được tận hưởng cảnh sắc Việt Nam từ trên cao.

Video: Cảnh sắc Việt Nam nhìn từ trên cao đẹp ngỡ ngàng:
Nếu đã biết tới bộ ảnh "Em chọn cá tôm" nổi tiếng của nhiếp ảnh gia Lê Thế Thắng, chắc chắn bạn không thể bỏ qua một dự án vừa mới hoàn thành của anh. Mới đây, nhiếp ảnh gia này đã tổng hợp chuyến hành trình xuyên Việt của mình lại trong một đoạn video dài hơn 6 phút mang tên Vietnam from Above (tạm dịch: Việt Nam từ trên cao). Trong clip là hình ảnh của nhiều địa danh trên dải đất hình chữ S nhìn từ bầu trời.
Nhiếp ảnh gia Lê Thế Thắng chia sẻ: "Hai năm lang bạt rất dài nhưng cũng rất nhanh, tôi rồi cũng đi được (gần) hết Việt Nam, hết đất nước đẹp tuyệt vời này, nhưng cũng ngần ấy là những tháng ngày vỡ mộng".
Trong đoạn phim ngắn, không phải danh thắng nào cũng xuất hiện, không có Hà Nội, Sài Gòn và một số địa danh khác dù anh đã đặt chân đến: "Clip của tôi không Sài Gòn, không cả Hà Nội, rất ít biển, và kết thúc là một con thuyền đơn độc lao mình ra biển khơi.
Cũng có nhiều nơi dù đã đến, đã quay nhưng tôi không đưa hình ảnh vào, chắc có lẽ hồn không vương ở đấy, hoặc cũng có nơi tôi quên, như Mù Cang Chải, chẳng hiểu sao không nhớ, chắc số nó phải thế."
Bạn N.T.T chia sẻ ý kiến đồng quan điểm với anh Lê Thế Thắng: "Việt Nam đi càng dài càng thấy đẹp, nhưng có những nơi ta thấy mình lạc lõng và chả có cảm xúc gì, có nơi lại muốn gắn bó như hơi thở của mình vậy."
Vietnam from Above nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng. Chỉ chưa đầy nửa ngày đăng tải, nó đã nhận được hơn 32000 lượt xem cùng gần 900 lượt chia sẻ lại. Theo dõi chuyến hành trình hai năm được gói gọn trong 6 phút nhiều người không khỏi ngưỡng mộ. Những vũng đất quen thuộc nhưng qua một góc nhìn hoàn toàn khác đem lại cho người xem nhiều cảm xúc khó diễn tả. "Đất nước mình đẹp quá." - Đó là lời mà nhiều người phải thốt lên khi xem xong đoạn clip ngắn này.

Theo VNTinnhanh

Bình luận(0)