Người Kurd dồn dập phản công IS ở Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng phiến quân IS đang phải chùn bước trước sự kháng cự kịch liệt của quân đội người Kurd và các đợt không kích của Mỹ.

Với sức mạnh như vũ bão, tổ chức khủng bố IS đã chiếm được 1/3 Iraq và Syria. Lực lượng này còn có tham vọng chiếm thêm nhiều vùng ở 2 nước này, đặc biệt là thị trấn Kobani của Syria và thủ đô Baghdad của Iraq. Có được Kobani, IS như bước được một chân vào châu Âu. Còn nếu chiếm được Baghdad đồng nghĩa với việc thâu tóm được toàn bộ Iraq với các giếng dầu khổng lồ.
Tuy nhiên, không dễ dàng để phiến quân IS thực hiện được điều đó. Lực lượng này đang vấp phải sự chống trả quyết liệt từ phía quân đội người Kurd, quân chính phủ và cả những đợt không kích dữ dội từ liên quân do Mỹ dẫn đầu.
Mời quý độc giả xem video người Kurd dồn dập phản công IS ở Sinjar:

Lực lượng người Kurd đã tiến hành nhiều cuộc phản công, đẩy lùi bước tiến của IS ở một số ngôi làng trên ngọn núi Sinjar, nơi có đông đảo cộng đồng người Yazidi sinh sống. Mặc dù vậy, lực lượng người Kurd cũng đang bị chỉ trích mạnh mẽ vì đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các ngôi làng, nơi phiến quân chiếm đóng mà nhiều dân thường vẫn mắc kẹt, chưa được di tản.
Tuấn Lê (theo RT)

Bình luận(0)