Cụ bà mọc "sừng" như kỳ lân kỳ lạ ở Trung Quốc

Google News

Cụ bà mọc "sừng" dài tới 13cm trên đầu và rất đau đớn, thậm chí không thể ngủ vì những cơn đau do chiếc "sừng" hành hạ.

Mời quý độc giả xem video về cụ bà mọc "sừng":
Tin tức từ Miror cho hay, cụ bà mọc "sừng" Lương Tú Trân, 87 tuổi, sống ở làng Quý Yên, thành phố Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc. Bỗng nhiên ở đầu cụ bà mọc lên một cái "sừng" quái lạ giống như chiếc sừng kỳ lân dài khoảng 13cm.
Theo lời kể của ông Vương Triều Quân, con trai bà Lương, ban đầu, một thứ gì đó giống như nốt ruồi đen nổi lên trên đầu bà cụ. Không ai biết vì sao nó lại xuất hiện. Qua 8 năm, “nốt ruồi” ngày càng lớn và phát triển thành “sừng” cứng.
“Mẹ tôi hay nói “nốt ruồi” lớn nhanh và làm bà ngứa ngáy. Tôi tìm cách trị ngứa cho bà bằng các loại thuốc cổ truyền của Trung Quốc”, ông Vương nói thêm.
Tuy nhiên, cách đây 2 năm, nốt ruồi nhỏ bắt đầu phát triển lớn hơn thành “sừng” và to bằng ngón tay út. Hiện tại, chiếc “sừng” khiến bà cụ đau đớn, thậm chí còn chảy máu và không thể ngủ vì cơn đau hành hạ.
Các bác sĩ ở tỉnh Tứ Xuyên chẩn đoán “sừng” kỳ lân của bà cụ thật ra là một khối u da sừng. Thường, khối u dạng này có kích thước nhỏ và lành tính, trong một số trường hợp thì phát triển lớn và ác tính.
Y học có thể can thiệp bằng cách phẫu thuật. Tuy nhiên, gia đình cụ Lương phải cân nhắc vì bà đã lớn tuổi. Nếu có sai sót hay xuất hiện rủi ro thì hậu quả rất khó lường. Các bác sĩ đang lo ngại sức khỏe của bà Lương sẽ bị ảnh hưởng xấu vì chiếc “sừng” quá lớn.
Trước đó, theo DailyMail, một người phụ nữ Ả Rập cũng bị mọc sừng như tê giác ở chân. Chia sẻ với báo chí địa phương, con trai bà cho biết: “Không ai biết thứ đó là gì, trông chúng như 3 móng chân mọc ra từ giữa lòng bàn chân mẹ tôi vậy. Nó bắt đầu mọc ra vài năm trước và tình hình ngày càng tệ hơn. Chúng tôi tin rằng đó là do mẹ tôi từng bị một mảnh kim loại đâm xuyên bàn chân và nó vẫn còn lưu lại một phần trong đó, gây nên chứng bệnh kỳ lạ này”.
Trang Daily Mail của Anh đã dẫn lời một chuyên gia cho rằng người phụ nữ này có vẻ đã mắc phải chứng sừng da (cutaneous horns), một chứng bệnh có biểu hiện là mảnh hình nón cứng tạo nên từ chất keratin (chất sừng) và mọc xuyên qua da. Keratin là loại protein dạng rắn có trong da và móng tay. Chứng bệnh này có tên như vậy vì dị vật mọc ra trông rất giống sừng của những con thú như tê giác.
Theo Thanh Ngọc/Người đưa tin

Bình luận(0)