Có nhiều hình thức mua vé tàu Tết

Google News

(Kiến Thức) - Từ ngày 1/12, Ga Sài Gòn sẽ bán vé cho các hành khách đi tàu trong dịp cận Tết trên hệ thống bán vé điện tử.


Ông Nguyễn Văn Thành, trưởng Ga Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp Tết Ất Mùi. Theo đó, từ ngày 1/12 sẽ bán vé cho các hành khách đi tàu trong dịp cận Tết trên hệ thống bán vé điện tử.
Mỗi khách hàng đặt mua không quá 4 vé mỗi chiều. Trước mắt, việc bán vé qua mạng phục vụ cho khách hàng cá nhân, kể cả người cao tuổi (giảm 20% giá vé), trẻ em (giảm 50% giá vé). Các đối tượng chính sách khác được mua vé tại các ga tàu Thống Nhất có đỗ để đón trả khách.
Thời gian khách hàng giữ vé đặt chỗ trên website không quá 5 phút. Sau khi đặt chỗ thành công, hành khách có thể thanh toán trực tuyến hoặc bằng tiền mặt. Nếu chọn phương thức thanh toán trực tuyến, hành khách phải thanh toán đủ tiền vé trong vòng 10 phút kể từ lúc đặt chỗ thành công và đến ga lấy vé sớm nhất là sau 24 giờ kể từ lúc thanh toán và muộn nhất là trước lúc tàu khởi hành 4 giờ.
Nếu thanh toán tiền mặt, trong vòng 48 giờ kể từ khi đặt chỗ thành công, hành khách đến ga thanh toán tiền và lấy vé. Khách hàng cũng có thể đến các điểm giao dịch của tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post) để thanh toán tiền và ra ga lấy vé sớm nhất là sau 72 giờ kể từ khi nộp tiền vé chậm nhất là trước giờ tàu khởi hành 4 giờ. Trường hợp khách hàng chưa thanh toán thì sau 48 giờ, chỗ đã đặt sẽ bị hủy.

Có nhieu hinh thuc mua ve tau Tet
 

Đặc biệt, do số lượng hành khách tại khu vực TP HCM đi tàu ra các tỉnh phía Bắc, miền Trung trong thời gian cao điểm Tết (từ ngày 8 đến 17/2/2015) quá đông, để tránh tình trạng quá tải tại các ga và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, năm nay ngành đường sắt đã thống nhất với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần quốc tế (VIB Bank) miễn phí dịch vụ cho hành khách đến 53 điểm giao dịch của VIB Bank và 209 điểm giao dịch của bưu điện để đặt chỗ, thanh toán tiền vé.
Những hành khách không lên website đặt chỗ mua vé có thể đến các điểm giao dịch nói trên để thực hiện dịch vụ này. Năm nay, tại các ga Sài Gòn, Hà Nội, ngành đường sắt đưa vào sử dụng hệ thống ke ngang (cao độ bằng với sàn tàu) để hành khách lên xuống thuận lợi. Ngoài ra, công tác kiểm soát vé của hành khách chỉ thực hiện một lần tại cửa toa xe, không kiểm soát vé ra vào ga. Người nhà đưa tiễn hành khách được ra vào ga miễn phí theo thời gian và khu vực quy định (trước kia phải mua vé đón tiễn giá 2.000 đồng/người).
Hành khách đi tàu trong các ngày cao điểm về các ga từ Vinh (Nghệ An) đến Hà Nội (trước Tết) và từ Nha Trang đến Sài Gòn (sau Tết) phải xuất trình chứng minh nhân dân (hoặc các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp, có dán ảnh). Quy định trên nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ, vé chợ đen…
Từ ngày 1 đến ngày 5/12, Ga Sài Gòn, Biên Hòa chỉ bán vé tàu Tết trực tiếp cho các đối tượng chính sách (bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng…), hành khách đi tàu những ngày thấp điểm và các hành khách đã đặt chỗ thành công. Sau ngày 5/12, nhà ga sẽ phục vụ cho tất cả các hành khách.
Vương Long/Theo ANTV

>> xem thêm

Bình luận(0)