Bao giờ “làng không hộ khẩu” giữa Thủ đô được thừa nhận?

Google News

(Kiến Thức) - Mấy trăm hộ dân chưa được cấp hộ khẩu tại khu vực Đầm Hồng (Thanh Xuân, Hà Nội) nguyên nhân thì đã rõ, vậy đâu là hướng giải quyết?


Gần 20 năm nay, anh Nguyễn Văn Chính – Một người dân tại khu vực Đầm Hồng, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã phải sống trong sự chật chội và tạm bợ đến thế. Anh Chính cho hay: Khó khăn lắm. Mong Nhà nước và chính quyền quan tâm hơn để cuộc sống của chúng tôi đỡ đi phần nào những khó khăn.
Được biết, chính quyền sở tại cũng đã mời Sở tư pháp, phòng thi hành án cùng trao đổi về bản án 757 này. Nhưng bất cập ở đây là bản án không chỉ rõ mốc giới nên chính quyền hiện nay rất khó trong quản lý đất đai và nhân khẩu.
Ông Đặng Hồng Thái- Phó Chủ tịch Quận Thanh Xuân: Chúng tôi đã mời Sở Tư pháp, phòng thi hành án về làm việc cụ thể về bản án này. Lúc đó phòng thi hành án có lên kế hoạch thực hiện để thực hiện bản án này, tuy nhiên bản án không thể thực hiện được với lý do không có mốc giới. Chính vì vậy hiện nay rất khó khăn trong công tác quản lý đất đai, quản lý nhân khẩu.
Hiện nay, đã có rất nhiều đơn thư khiếu nại, kêu cứu của người dân về vấn đề họ chưa được cấp sổ đỏ cũng như hộ khẩu, nhưng cái mà họ nhận được chỉ là sự im lặng hoặc là một lời giải đáp vỏn vẹn: Hết hiệu lực xem xét. Do đó, đến bây giờ, sau gần 20 năm, họ vẫn bị coi là sống bất hợp pháp ngay giữa Thủ đô.
Theo Thiếu tá Lê Thanh Hạnh, Phó Công an Phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội: Hiện tại tình trạng nhà đất liên quan đến bản án 757 tại khu vực trên chưa có quyết định rõ ràng, chúng tôi mới nhận được thông báo của Tòa án nhân dân tối cao kháng nghị bản án 757. Rất mong muốn TAND tối cao nhanh chóng xét xử và xác định rõ nguồn gốc nhà đất.
Một bản án không rõ ràng, thiếu tinh thần trách nhiệm khiến hàng trăm người dân phải gánh chịu hậu quả kéo dài mấy chục năm trời. Người dân ở đây mong chờ nó sẽ được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, bằng chính sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất của những người nhân danh công lý để phán xét.
Vương Long/Theo ANTV

Bình luận(0)