2 phút nhìn lại thảm họa sóng thần Nhật Bản 2011

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 11/3/2011, trận động đất 9 độ richter kéo theo cơn thịnh nộ của biển cả đã đổ ập xuống phía đông bắc Nhật Bản gây ra một thảm họa. 

2 phut nhin lai tham hoa song than Nhat Ban 2011
 Khoảnh khắc sóng thần đổ bộ bờ biển phía đông bắc Nhật Bản.
Ngày 11/3/2011, một trận động đất 9 độ richter đã xảy ra ngoài khơi biển Bắc Nhật Bản. Chỉ một giờ sau đó, những cơn sóng cao hàng chục mét bắt đầu tấn công bờ biển, đánh sập nhiều nhà cửa, công trình công cộng.
Cơn sóng thần Nhật Bản 2011 đã gây ra một thảm họa đau thương cho đất nước Nhật Bản: 18.000 người đã không kịp sơ tán và mất mạng, hàng nghìn người khác mất tích, hàng trăm nghìn người bị mất nhà cửa, rơi vào cảnh màn trời chiếu đất mà cho đến nay vẫn chưa khắc phục được hoàn toàn.
Không những thế, cơn sóng thần còn gây hư hại nhà máy hạt nhân Fukushima, làm một lượng lớn phóng xạ bị rò rỉ ra môi trường. Đây được coi là một trong những thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử loài người.
Cũng trong thảm họa này, thế giới một lần nữa phải nghiêng mình kính nể người Nhật Bản kiên cường, giàu ý chí và lòng khiêm nhường sâu sắc. Mặc dù mưa bão đói khát, nhưng những người dân trong thảm họa vẫn xếp hàng ngay ngắn đợi được cứu trợ, tình trạng tranh giành đồ ăn hay cướp bóc hoàn toàn không xảy ra.
Mời quý độc giả xem video dài gần 2 phút ghi lại những hình ảnh kinh hoàng trong thảm họa sóng thần Nhật Bản 2011:

Nguồn video: Euronews
Tuấn Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)