Tỷ phú Bill Gates uống nước… làm từ chất thải con người

Google News

Trong một video mới đây, tỷ phú Bill Gates đã khiến những người theo dõi vô cùng ngạc nhiên khi ông uống nước... làm từ chất thải con người.

Ty phu Bill Gates uong nuoc… lam tu chat thai con nguoi
Hình ảnh tỷ phú Bill Gates uống nước... làm từ chất thải con người.
Trong một video mới đây được đăng tải trên internet, tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates đã khiến những người theo dõi vô cùng ngạc nhiên khi ông uống nước làm từ chất thải con người. 
Video mới này của nhà đồng sáng lập Microsoft là nhằm chứng minh công nghệ hiệu quả của công ty Janicki Bionergy Omniprocessor. Thiết bị này có thể xử lý một lượng lớn chất thải và biến nó thành điện năng, nước uống và tro. 
Các thiết bị này có rất nhiều tiềm năng vì nó là một đơn vị hoạt động độc lập, và có thể được triển khai ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Đặt chất thải ở một đầu lấy nước và điện ga bằng một động cơ hơi nước. 
Với các mô hình mới nhất, thiết bị có thể sản xuất đến 86 ngàn lít nước mỗi ngày và 250 Kw điện, khi xử lý chất thải của 100 ngàn người, đồng thời các chất khí mà nó thải ra cũng phù hợp với tiêu chuẩn khí thải của Mỹ. Giai đoạn tiếp theo là đưa thiết bị này đến Senegal cuối năm nay trong một dự án thí điểm, điều này sẽ giúp các nhà phát triển khắc phục các vấn đề còn lại của hệ thống, cũng như cho phép họ kiểm tra các hoạt động từ xa của thiết bị này.
Theo Người lao động

Bình luận(0)