Tận mục nghề săn “ong tử thần” ở Kon Tum

Google News

Ong bắp cày được mệnh danh là loài ong tử thần. Đây là loài ong hung dữ và nọc độc có thể gây chết người.

Anh Nguyễn Văn Toàn một thợ săn ong bắp cày chuyên nghiệp ở Kon Tum cho biết, ong bắp cày rất nguy hiểm và được mệnh danh là loài ong tử thần với nọc độc có thể giết chết người trưởng thành bằng vài ba vết đốt. Tuy nhiên, nhiều năm hành nghề anh Toàn vẫn chưa bị ong đốt lần nào.
Do đặc điểm sinh sống, ong bắp cày thường làm tổ dưới đất, muốn tìm được ong thì phải tìm đến các vùng có hoa, nhiều côn trùng, sau đó theo dõi tìm về nơi làm tổ của ong bắp cày.
Việc bắt ong bắp cày cũng rất kỳ công, phải chuẩn bị mọi thứ từ sớm sau đó đợi trời tối mới tiến hành hun khói bắt.
Để tìm hiểu thêm về nghề nguy hiểm này mời độc giả xem clip:
Theo Tuổi Trẻ TV

Bình luận(8)

Minh Hiền

Nguyễn Thị Toan

Ong bắp cày nổi tiếng cực độc, nếu bị vài con đốt thôi cũng chết người vậy mà người ta vẫn đi tìm cách bắt nhưng tổ ong này thật quá nguy hiểm.

Minh Hiền

Lương Thanh

Bắt được nguyên một tổ ong bắp cày to như vậy không biết có được nhiều tiền không mà nhiều người bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng.

Minh Hiền

Khánh Tuân

Nhộng của ông bắp cầy dùng để nhâm rượu và ăn rất tốt và bổ. Nhưng việc bắt được cả tổ ong là rất khó và ít thế nên giá trị của một tổ ong khá cao. Nhiều người sẵn sàng chi ra một khoản kha khá để thuê những người thợ đi bắt về cho mình.

Minh Hiền

Nguyễn Thị Kim Liên

Đi bắt cả tổ ong lớn mà thợ săn ong ăn mặc thô sơ, lại không có gì bảo vệ, nguy hiểm.

Minh Hiền

Trung Kiên

Chỉ cần sai sót một chút thôi là có thể bị cả đàn ong lao ra đốt tử vong luôn rồi.

Minh Hiền

Dương Huy

Tôi từng bị ong ruồi đốt đã thấy đau điếng không chịu được rồi, mà họ không sợ bị ong bắp cày đốt, liều lĩnh quá.

Minh Hiền

Lê Hải Hùng

Để săn được một tổ ong là cả một quá trình vất vả và người thợ phải có nhiều kinh nghiệm, am hiểu kỹ về từng loài ong và hơn cả là phải có mẹo để bắt được ong mà vẫn đảm bảo an toàn, không bị ong đốt.

Minh Hiền

Hồng Minh Anh

Nếu không may bị ong bắp cày đốt thì đau thật kinh khủng luôn. Hồi bé anh mình bị 1 con đốt vào đầu ngón tay mà đau và xưng lên to lắm.