Quân đội Syria phản công IS trên khắp chiến trường

Google News

(Kiến Thức) - Quyết không chịu ngồi yên nhìn phiến quân IS mở rộng vùng chiếm đóng, quân đội Syria tổ chức nhiều cuộc không kích vào khắp các thành phố IS nắm giữ.

Gần một tháng qua, lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS đã tổ chức thêm nhiều chiến trường mới ở khắp Iraq và Syria. Tuy nhiên, nhóm này chưa tìm ra được một nước cờ mới để mở rộng vùng chiếm đóng do vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ lực lượng quân đội địa phương. Thêm vào đó là những đợt không kích liên hoàn của Liên quân do Mỹ dẫn đầu.
Không chịu mất uy thế trong cuộc chiến chống "đội quân ma", quân đội Chính phủ Syria đã tổ chức nhiều cuộc tấn công bằng cả không quân và pháo binh vào tất cả các thành phố có sự hiện diện của phiến quân IS
Những miếng đòn đau của quân đội Chính phủ Syria đã kìm chân được IS ở hầu hết các chiến trường. Tuy nhiên, những đòn tấn công này cũng khiến hàng trăm dân thường vô tội thiệt mạng. Chính phủ Syria không có lựa chọn nào khác khi mà phiến quân IS cố tình biến người dân thành lá chắn sống. Chúng buộc người dân ở lại trong các thành lũy. Cuộc sống của họ đang được giao phó cho sự may rủi của số phận.
Tuấn Lê (theo Reuters)

Bình luận(0)