Điều khủng khiếp gì xảy ra nếu bạn nhịn "xì hơi"?

Google News

Video:Tại sao chúng ta lại "xì hơi"?:
Xì hơi xảy ra do khí bị tắc nghẽn quá lâu, điều này có thể gây ra từ nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là không khí bị nuốt vào cơ thể khi chúng ta nhai hay uống, một số khí thoát ra từ quá trình tuần hoàn máu, và một số được sinh ra từ các phản ứng hóa học trong ruột hay do vi khuẩn gây ra.
Giảm đầy bụng, khó tiêu
Đầy bụng là cảm giác dễ gặp sau một bữa ăn no. Hiện tượng này chỉ mang tính chất tạm thời và không nguy hiểm. Tuy nhiên, nó khiến cơ thể có cảm giác khó chịu ở phần bụng, quần áo cũng trở nên chật chội. Nguyên nhân của tình trạng này do một lượng khí bị mắc kẹt trong cơ thể. Vì vậy, việc xì hơi có thể giảm những triệu chứng khó chịu trên.
Tác dụng tốt cho đường ruột
Khi nhịn xì hơi, những chất có hại trong cơ thể không thải được ra ngoài sẽ bị niêm mạc ruột hấp thụ ngược trở lại, xuất hiện các triệu chứng tức ngực, đầy bụng… Do vậy, khi có dấu hiệu khó chịu ở vùng bụng, xì hơi sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, hơn nữa điều này có tác dụng rất tốt cho đường ruột.
Dieu khung khiep gi xay ra neu ban nhin
Xì hơi đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Dấu hiệu cảnh báo một số bệnh
Xì hơi có thể giúp nhận biết một số căn bệnh sớm. Xì hơi nhiều và liên tục chính là biểu hiện của các bệnh về đường ruột và dạ dày như rối loạn tiêu hóa, viêm ruột, rối loạn nhu động ruột, hội chứng kích thích ruột, viêm dạ dày, đau dạ dày… Đau khi xì hơi còn là biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn hoặc trĩ.
Xì hơi là một phần tự nhiên trong hệ thống tiêu hóa của cơ thể mỗi người
Xì hơi là một phần tự nhiên trong hệ thống tiêu hóa của cơ thể mỗi người. Xì hơi là để thải ra khí thải sau khi tiêu hóa. Nếu nhịn việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nó khiến các khí thể bị huyết dịch hấp thu trở lại và cơ thể phải làm thêm một động tác thải độc khác.
Điều này không những làm tăng gánh nặng cho cơ thể mà còn có thể gây ra hiện tượng trúng độc mãn tính, biểu hiện như chướng bụng, thiếu tinh thần, tiêu hóa kém, chóng mặt hoa mắt, thậm chí có thể dẫn đến viêm niêm mạc ruột, tắc nghẽn ruột… Do vậy nên thay đổi thói quen nhịn xì hơi để giảm tình trạng khó chịu cho cơ thể.
Theo Sống khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)