Đại sứ Mỹ Osius học làm bánh xèo, nói tiếng Việt chuẩn

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Mỹ Osius học làm bánh xèo trong chuyến khám phá TP HCM lần này. Ông Osius nói tiếng Việt rất chuẩn: "Bánh xèo là số 1. Bánh xèo ngon nhất!".

Dai su My Osius hoc lam banh xeo, noi tieng Viet chuan
Đại sứ Mỹ Osius học làm bánh xèo.
Một cô đầu bếp ở Bánh Xèo Đinh Công Tráng, TP HCM đã hướng dẫn ngài Đại sứ Osius cách đổ bột bánh xèo vào chảo.
Sự thân thiện của ông Osius đã gây thiện cảm đối với những người dân chứng kiến cảnh tượng ông Mỹ cao to cầm chiếc vá bột, lắng nghe một cách chăm chú hướng dẫn và đối đáp bằng tiếng Việt.
Ông Osius tạo dáng trước ống kinh và cười tươi. Ông tỏ thái độ cảm kích khi người đầu bếp hướng dẫn ông bí quyết làm bánh xèo miền Nam.
"Bánh xèo số 1. Bánh xèo ngon nhất. Cám ơn rất là nhiều!". Ông Osius đã nói thế khi người nữ đầu bếp hướng dẫn ông cách tráng bánh xèo trong chảo.
Tháp tùng ngài đại sứ khám phá ẩm thực miền Nam còn có Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM bà Rena Bitter. Bà Bitter cùng đoàn tùy tùng đã vỗ tay rất hào hứng khi Ngài Đài sứ thành công trong việc đổ bột để tráng chiếc bánh xèo đầu tiên.
Những hình ảnh Đại sứ Mỹ Osius học làm bánh xèo cho thấy vị Tân Đại sứ muốn tạo một hình ảnh gần gũi với Việt Nam. Trước khi đến TP HCM, ông Osius đã hiến máu nhân đạo tại Hà Nội vào ngày 15/1.
Mời quý độc giả xem đoạn video dưới đây:
Nguồn video: YouTube.
Ngà Lê

Bình luận(0)