Cậu bé nhặt bóng giúp TQ tạo bất ngờ ở Asian Cup

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé nhặt bóng có tên Stephan White đã giúp thủ thành Wang Dalei (Trung Quốc) cản phá thành công cú sút penalty của một cầu thủ Ả-rập Xê-út.

Cau be nhat bong giup TQ tao bat ngo o Asian Cup
 Hình ảnh thủ thành người Trung Quốc và cậu bé nhặt bóng.

Trong trận đấu tại bảng B (Asian Cup 2015), diễn ra giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Ả-rập Xê-út tại sân Brisbane Stadium hôm 10/1 vừa qua, tuyển Ả-rập Xê-út đã được hưởng quả phạt đền ngay đầu hiệp hai (khi tỷ số đang là 0-0). Quả phạt đền này có được sau tình huống hậu vệ Ren Hang (Trung Quốc) phạm lỗi với tiền đạo Naif Hazazi (Ả-rập Xê-út) trong khu vực 16,5m. 

Trong lúc mà cầu thủ Hazazi đang chuẩn bị đặt bóng để thực hiện cú sút, thủ môn Wang Dalei đã quay ra phía sau hỏi Stephan White và cậu bé nhặt bóng 12 tuổi đã chỉ cho thủ môn hướng bắt bóng. Sau đó, thủ môn đã làm theo và cản phá thành công cú đá phạt đền của Hazazi.
Kết thúc trận đấu, đội tuyển Trung Quốc đã giành thắng lợi 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất trong trận đấu do công của Yu Hai ở phút 81, sau một quả đá phạt. Về phần mình, thủ thành Wang Dalei được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Quá cảm kích trước lời khuyên của Stephan White, Ban huấn luyện đội tuyển Trung Quốc đã mời cậu bé tới xem buổi tập của đội vào hôm 12/1 vừa qua.
Mời quý độc giả xem pha cứu thua của thủ thành Wang Dalei sau khi nghe lời khuyên của Stephan White:

Nguồn video: Fox Sports.
Đức Chính

Bình luận(0)