Truyền hình An Viên bảo trợ truyền thông cuộc thi Piano quốc tế

Google News

(Kiến Thức) - Đây là lần thứ hai Truyền hình An Viên tham gia bảo trợ truyền thông cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội, diễn ra từ ngày 4/9 đến 11/9/2015.

Cuộc thi Piano quốc tế lần thứ III do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Chopin Việt Nam tổ chức, quy tụ 55 thí sinh đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Ucraina, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là các tài năng trẻ, tuổi từ 10 đến 25 được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi một hội đồng các chuyên gia uy tín.
Cuộc thi được chia làm 3 bảng: Bảng A (Từ 10 tuổi đến 13 tuổi), bảng B (Từ 14 tuổi đến 17 tuổi) và bảng C (Từ 18 tuổi đến 25 tuổi).
Truyen hinh An Vien bao tro truyen thong cuoc thi Piano quoc te
 Nhạc trưởng trẻ tuổi Đồng Quang Vinh sẽ đồng hành cùng các thí sinh.
Các thí sinh ở mỗi bảng sẽ lần lượt thể hiện tài năng qua 2 vòng thi cá nhân, trước khi đến với phần chơi Concerto cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội với sự điều khiển của hai nhạc trưởng nổi tiếng: Đồng Quang Vinh (Việt Nam) và David Gomez (Tây Ban Nha).
Giám khảo tham gia chấm giải gồm 7 nhà sư phạm, nghệ sĩ biểu diễn Piano nổi tiếng thế giới, đứng đầu là GS.TS.NGNS Trần Thu Hà làm Chủ tịch. Các giám khảo khác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Mỹ, Đức và Phần Lan. NSND Đặng Thái Sơn là Chủ tịch danh dự của cuộc thi.
Truyen hinh An Vien bao tro truyen thong cuoc thi Piano quoc te-Hinh-2
 NSND Đặng Thái Sơn là Chủ tịch danh dự của cuộc thi.
Nhấn mạnh về điểm khác biệt của cuộc thi năm nay so với 2 lần tổ chức trước, bà Trần Thu Hà nói: "Cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội lần thứ III được tổ chức ở phòng hòa nhạc lớn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - nơi đã được Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch đầu tư kỹ lưỡng với một sân khấu đạt chuẩn mực thế giới, chất lượng âm thanh cũng đạt chuẩn mực thế giới. Các thí sinh tham dự cuộc thi năm nay sẽ được sử dụng những nhạc cụ mới nhất được Nhật Bản tài trợ".
Các thí sinh sẽ bắt đầu chương trình thi của mình từ ngày 4/9 tại Phòng Hòa nhạc lớn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ngoài hai buổi ngày 4/9 và 11/9 cần vé, các ngày thi còn lại khán thính giả yêu âm nhạc sẽ được vào cửa tự do. Kết quả cuối cùng sẽ có vào tối 10/9.
Đêm gala cuộc thi với những phần trình diễn xuất sắc nhất sẽ được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 11/9/2015. Toàn bộ chương trình gala sẽ được ghi hình và phát sóng trên các kênh truyền hình của Truyền hình An Viên.
Sơn Lâm

Bình luận(0)