Ra tay giết người chỉ vì va chạm giao thông

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi va chạm giao thông, Long và Quân dùng ống tuýp sắt và dao bầu đâm anh Dũng khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Mời các bạn xem trailer chương trình:
Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản hay án mạng xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ. Các vụ án này cho thấy tính chất hết sức liều lĩnh, manh động của tội phạm. Nhiều vụ việc diễn ra giữa ban ngày, ở những địa điểm đông người như trên đường, trong khu dân cư.
Một trong các đối tượng tại cơ quan điều tra. 
Nhiều vụ án được xác định là do ổ nhóm tội phạm dàn dựng gây ra nhưng cũng có vụ đối tượng hoạt động đơn lẻ, bột phát, thể hiện bản chất côn đồ, nguy hiểm của loại tội phạm này. Khi chọn được mục tiêu chúng ra tay quyết liệt, bất chấp hậu quả có thể đe dọa tính mạng các nạn nhân.
Chiều tối 5/3/2015, hai đối tượng Long và Quân đèo nhau bằng xe máy đi đến đường Đa Lộc (thuộc địa bàn thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) thì va chạm xe máy với anh Trần Thanh Xuân cùng bạn là Thân Trọng Dũng. Tại đây Long và Quân bất ngờ nhảy xuống xông vào đấm đá liên tục vào hai anh. Không dừng ở đó Long lấy ống tuýp sắt, còn Quân chạy ra phản thịt cướp lấy dao phóng lợn rồi đâm vào bụng anh Dũng. Vì mất máu nhiều và vết đâm sâu nên nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.
 Hung khí gây án thu được từ các đối tượng là tuýp sắt và dao bầu.
Sau 36 giờ điều tra, công an huyện Đông Anh đã bắt được các đối tượng gây ra vụ án trên. Quá trình điều tra các đối tượng còn khai nhận đã gây ra hàng loạt các vụ cướp giật và trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Sóc Sơn và Gia Lâm. Điểm chung trong mỗi vụ án chúng thực hiện là hết sức manh động, liều lĩnh và coi thường mạng sống của các nạn nhân. Khi phạm tội chúng đều dùng hung khí để đánh phủ đầu, nhằm uy hiếp và đè bẹp kháng cự các nạn nhân hòng chiếm đoạt tài sản đến cùng.
Danh tính của nhóm đối tượng được xác định: Nguyễn Văn Quân, sinh năm 1994 (trú tại xóm 1 Bắc Kim Nỗ, huyện Đông Anh). Quân đã có 2 tiền sự. Và Nguyễn Đức Long, sinh năm 1993, (trú tại thôn Đoài, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh) cũng đã có 1 tiền án, 2 tiền sự.
Ngoài ra cơ quan điều tra cũng tiến hành khởi tố đối tượng Lê Công Mạnh, sinh năm 1994, trú tại thôn Đông, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh về hành vi “không tố giác tội phạm”. Đáng chú ý là nhóm đối tượng trên hoạt động trộm cướp theo băng đảng và có tích chất chuyên nghiệp.
Bản chất vụ việc chỉ xuất phát từ một ứng xử không đẹp khi tham gia giao thông, Long và Quân đã đang tâm cướp đi tính mạng của anh Dũng. Hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này thể hiện tính hiếu chiến, coi thường luật pháp và coi rẻ mạng sống con người. Hành vi mất lương tâm của chúng không chỉ có vậy mà sau khi đâm anh Dũng, chúng còn tiếp tục dùng gậy sắt để đập nát xe của anh Dũng sau đó mới bỏ trốn khỏi hiện trường, trước sự chứng kiến của bao người dân tại đó.
Không chỉ hung tợn trong vụ án giết người, sự nguy hiểm của nhóm tội phạm này còn thể hiện ở các vụ cướp tài sản, chúng tiếp tục di chuyển sang địa bàn huyện Sóc Sơn – Hà Nội để cướp xe máy.
 Thời gian phát sóng của chương trình.
Khi gặp phải những tên tội phạm hung hãn như trong vụ án này, mỗi chúng ta cần trang bị riêng cho mình cách thức phòng vệ. Dù có rơi vào tình huống như thế nào, việc đầu tiên phải đảm bảo tính mạng cho bản thân trước sự hung hãn của tội phạm, bởi nếu không chúng sẽ quyết tâm truy sát và sẵn sàng đoạt mạng nạn nhân đến cùng. Do vậy, với những đối tượng có hành vi hung hãn này cần phải có một hình phạt nghiêm khắc, cách ly đối tượng ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài thì mới đạt được mục đích giáo dục và răn đe phòng ngừa trong toàn xã hội.
Mời các bạn cùng đón xem chương trình “Bí quyết đen”  có tên gọi "Đòn phủ đầu" trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Tư (9/9/2015)
- Phát lại: 9h00 thứ Năm (10/9/2015) & 15h00 thứ Sáu(11/9/2015)
Vinh Sơn

Bình luận(0)