Khách sạn đầu tiên trên thế giới có robot phục vụ

Google News

(Kiến Thức) - Khách du lịch đến khách sạn và được một nhóm nhân viên robot phục vụ, đưa hành lý lên phòng, phục vụ đồ ăn thức uống. 

Mời các bạn xem trailer chương trình:
Được khai trương vào 17/7/2015, khách sạn có robot phục vụ tọa lạc tại phía Nam Nhật Bản. Khách sạn Henn-na (nghĩa là “kỳ lạ”) với phần lớn nhân viên là robot, bao gồm tiếp tân, hầu bàn, dọn phòng... Các robot có thể giao tiếp với khách bằng tiếng Anh, Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc. Chúng có khả năng thực hiện các điệu bộ bằng tay và thậm chí nháy mắt. Khách sạn Henn-na được đặt trong khu du lịch Huis Ten Bosch ở Nagasaki.
Khach san dau tien tren the gioi co robot phuc vu
 Khách sạn có robot phục vụ đầu tiên trên thế giới Henn-na tại Nhật Bản.
Khách du lịch không cần chìa khóa vào phòng, mà sẽ mở cửa bằng phần mềm nhận diện gương mặt. Nhiệt độ phòng được điều chỉnh bằng hệ thống đo thân nhiệt của khách. Báo Japan Times dẫn lời chủ tịch Huis Ten Bosch Hideo Sawada cho biết robot sẽ thực hiện tới 90% dịch vụ ở khách sạn. Ông mô tả đây sẽ là khách sạn “hiệu quả nhất thế giới”.
Trong chuyến tàu Đông Tây 61, chúng ta cùng đến với lễ hội "World Body Painting" lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Portschach am Worthersee (Áo). Với mục đích chứng minh rằng loại hình này không chỉ đơn thuần là việc "tô màu lên cơ thể" mà đó còn là một nghệ thuật đỉnh cao. Lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998 và luôn là một trong những lễ hội tràn ngập sắc màu nhất trên thế giới.
Năm nay, lễ hội quy tụ rất nhiều nghệ sĩ đến từ hơn 45 quốc gia trên thế giới cùng hàng ngàn du khách đến tham quan. Đến lễ hội, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật sống động và độc đáo trên cơ thể con người với những màu sắc phong phú đa dạng đến mức “khó tin” được thực hiện bởi bàn tay tài hoa của những nghệ sĩ thực thụ.
Khach san dau tien tren the gioi co robot phuc vu-Hinh-2
Một trong những tác phẩm tuyệt đẹp tại lễ hội "World Body Painting" năm nay.
Nếu nói những tác phẩm bodypainting tại lễ hội “vẽ trên cơ thể” lớn nhất hành tinh kia là màn đã mắt với nhiều hình thái độc đáo khác nhau thì giọng hát cùng trí thông minh kinh ngạc của cô bé Heavenly Joy Jerkins sẽ khiến chúng ta thán phục. Video cô bé 5 tuổi này hát “In Summer” tại America’s Got Talent thu hút gần 4 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải trên YouTube.
Nét hồn nhiên cùng khuôn mặt tươi tắn của cô bé đến từ California (Mỹ) khi mới vừa bước lên sân khấu chuẩn bị trình diễn đã khiến cả 4 giám khảo vô cùng thích thú. Đến khi cô bé cất cao giọng hát của ca khúc “In Summer” (nhạc phim hoạt hình nổi tiếng Frozen) cùng những vũ điệu nhí nhảnh thì ngay lập tức cả khán phòng vỡ òa. Bài hát kết thúc khi tất cả mọi người đều bật dậy vỗ tay tán dương tài năng nhí đặc biệt này.
Khach san dau tien tren the gioi co robot phuc vu-Hinh-3
Cô bé Heavenly Joy Jerkins tài năng trong phần biểu diễn của mìnhtại Britain’s Got Talent.
Đắm chìm trong làn nước mát lạnh của biển luôn là niềm khao khát của bất cứ ai yêu màu xanh thiên nhiên tuyệt vời. Đến quốc đảo Palau, bạn sẽ ngoài việc trải nghiệm cảm giác bơi lội, đắm mình trong làn nước trong xanh, bạn còn có thể thỏa sức vui đùa và ngắm nhìn hàng triệu con sứa vàng mềm mại di chuyển theo hướng mặt trời mọc...
Tọa lạc trên một hòn đảo đá không người ở trong đầm phá phía nam của quốc đảo Palau, đây là hồ sứa nước mặn nổi tiếng thế giới với môn bơi lội cùng sứa vô cùng hấp dẫn. Ở đây, bạn không được lặn với bình dưỡng khí, chỉ được phép bơi lội nhẹ nhàng vì sứa là những sinh vật rất mong manh và các bong bóng từ bình dưỡng khí có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng cho chúng. Ngoài ra nếu lặn xuống tầng dưới của hồ khoảng 15 đến 20m thì người lặn sẽ gặp nguy hiểm do thiếu oxy và bị nhiễm độc do khí hyđro sunfua mà sứa thải ra, sẽ hấp thụ rất nhanh qua da gây tử vong.
Khach san dau tien tren the gioi co robot phuc vu-Hinh-4
Quốc đảo Palau với những chú sứa trắng và vàng đẹp kỳ ảo thu hút khách du lịch trên khắp thế giới.
Mời các bạn cùng có chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong "Chuyện đông – chuyện Tây" số 61 trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (5/9/2015)
- Phát lại: 9h00 thứ Năm (6/9/2015) & 15h00 thứ Sáu (7/9/2015)
Linh Nga

Bình luận(0)