Chiếc xe tí hon chỉ bằng laptop đầu tiên trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Sáng chế ra loại xe tí hon có thể bỏ gọn trong túi đầu tiên trên thế giới là một trong các điểm thú vị của "Chuyện Đông chuyện Tây" số 69 tuần này. 

Mời các bạn xem trailer chương trình:
Một công ty Nhật Bản chế tạo thành công phương tiện di động có kích thước tí hon, tuyên bố đây là "loại xe trong túi đựng" đầu tiên trên thế giới. WalkCar là phát minh của kỹ sư Kuniako Saito, 26 tuổi và các cộng sự tại công ty Cocoa Motors. 
Chiếc xe nhỏ như laptop có thể dễ dàng đựng trong túi. 
Đây là phương tiện di động chạy bằng pin lithium, có kích thước chỉ bằng một chiếc laptop và trông giống một chiếc ván trượt. Chiếc xe đặc biệt được làm từ vật liệu nhôm và nặng 2-3 kg, tùy thuộc vào phiên bản sử dụng trong nhà hay ngoài trời. Dù mang thiết kế mỏng và nhỏ gọn, phương tiện này có thể chở 120kg. Sau ba giờ sạc pin, nó sẽ chạy được quãng đường 12km với vận tốc tối đa 10 km/h.
Trong chuyến hành trình Đông – Tây số 69 tuần này, khán giả sẽ được mãn nhãn với màn biểu diễn võ thuật của một võ sĩ nhí mới chỉ 7 tuổi.
Mahiro mới 7 tuổi nhưng đã biểu diễn karate thành thạo.
Kanku Dai là một trong những bài quyền quan trọng nhất của hệ phái Shotokan Karate, bao gồm hầu hết là các kỹ thuật rất cơ bản nhưng được đánh giá là nâng cao vì đây là một bài quyền rất dài với 65 động tác. Ngoài ra, trong hệ phái Karate còn có bài quyền Empi với 37 động tác. Đây là 2 bài quyền cấp cao trong môn phái này. Với niềm đam mê môn võ thuật Karate, dù mới chỉ 7 tuổi, võ sĩ nhí Mahiro mới đeo đai nâu nhưng đã biểu diễn bài quyền khó nhiều động tác một cách thuần thục, động tác dứt khoát, tấn bộ rõ ràng, đánh đấm có lực khiến người xem phải thán phục.
Món thịt bò sống Steak Tartare mới nhìn thì thấy ghê nhưng thực ra lại là món ăn được rất nhiều người yêu thích và đây cũng là món từng được xếp vào danh sách 25 món nhất định phải thử trước khi chết. Chuyến tàu Đông – Tây tuần này sẽ mang đến cho các bạn cách thức chế biến món ăn này.
Với việc phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, tệ nạn xã hội xuất hiện ngày càng nhiều và nhất là việc lạm dụng tình dục trẻ em. Trước tình hình này, một nhóm thanh niên tại Mỹ đã bí mật xây dựng tình huống để chứng minh các bé gái vị thành niên dễ dàng bị dụ dỗ qua mạng xã hội như thế nào. Các bạn có thể bị sốc với kết quả nhưng hãy theo dõi hết để cảnh báo cho gia đình và bạn bè mình.
 Rob cắt tóc tạo hình một nhân vật trên tóc của một khách hàng.
Một trong những cách để người dân trong vùng San Antonio thể hiện sự hâm mộ đối với đội bóng yêu thích của mình là để những kiểu tóc có hình ảnh các vận động viên mình yêu thích. Rob the original là một tiệm cắt tóc nổi tiếng nhờ việc đáp ứng được xu hướng đang lan rộng này. Chủ tiệm cắt tóc cho hay “Tôi đã cắt tóc 6 năm nay nhưng chỉ mới bắt đầu thực hiện những bức vẽ trong một tháng trở lại đây. Ban đầu chỉ là những logo đơn giản, sau đó là những bức chân dung. Có lẽ nhiều người biết đến tôi hơn khi xem video tôi tạo ra kiểu tóc có chân dung vận động viên bóng rổ Tony Parker”.
Tuy giành được khá nhiều giải thưởng tại các cuộc thi tạo mẫu tóc nhưng mức giá tại cửa hàng của Rob không vì thế mà tăng cao. Rob nói rằng mục tiêu của anh không phải là kinh doanh mà anh làm những điều này vì anh yêu công việc mình đang làm. “Tôi yêu việc vẽ. Tôi luôn nghĩ mình là một nghệ sĩ nhưng tôi không thật sự nghĩ rằng mình có thể tạo ra nghệ thuật trên tóc như vậy.”
Chắc hẳn các bạn đã quá quen với các font chữ trên máy tính như chữ in, chữ hoa, thư pháp…Vậy bạn có bao giờ nghĩ một người có thế viết được những nét chữ đó đến nỗi không thể phân biệt được đâu là viết tay, đâu là bản sao chép từ máy tính không? Hãy cùng chuyến tàu Đông Tây khám phá điều không tưởng này nhé.
 Hình ảnh vụ thí nghiệm tai nạn ô tô khi xe đang chạy ở tốc độ 200km/h.
Kết thúc chuyến hành trình vòng quanh thế giới tuần này, chúng ta sẽ đến với cuộc thử nghiệm đâm xe vô cùng đã mắt. Chiếc xe thử nghiệm thả trôi từ dốc cao với tốc độ thiết lập đến lúc va chạm là 200 km/h. Chướng ngại vật là một xe khác dựng ngang, được cố định bởi hai khối bê tông lớn. Kết quả, với các xe nhỏ, chiều dài ngắn hầu hết đều bị vò nát gần như toàn bộ xe, lực tác động còn đẩy chiếc xe đứng yên cùng hai khối bê tông xê dịch một đoạn dài. Với những xe có thân dài thì phần đuôi xe ảnh hưởng nhẹ hơn, nhưng phần đầu thì nát bét, thậm chí có xe sau khi đâm còn bay lên không trung.
Mời các bạn đón xem chương trình "Chuyện Đông – Chuyện Tây" số 69 trong dải giờ "8h15 phút tối" trên kênh An Ninh Thế Giới (ANTG) - Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức 20h15 thứ Tư (28/10/2015)
- Phát lại 9h00 thứ Năm (29/10/2015) & 15h00 thứ Sáu (30/10/2015)
Linh Nga

Bình luận(0)