Một phút lơ là, mất ngay tiền triệu

Google News

(Kiến Thức) - Sự chủ quan của người dân chính là nguyên nhân trong các vụ mất trộm tài sản trong nhiều vụ án thời gian qua. 

Trong chương trình “Bí quyết đen” cuối tuần này trên kênh ANTG (Truyền hình An Viên), mời quý vị cùng theo dõi một vụ án trộm cắp xảy ra trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Chân dung thủ phạm
Những tháng đầu năm 2015, địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội liên tiếp xảy ra những vụ trộm cắp, nhằm vào những hộ kinh doanh cá thể. Đêm 5/1/2015, trong lúc tổ chức đi tuần tra, rà soát địa bàn, công an phường Hoàng Văn Thụ đi qua số nhà 213 đường Hoàng Mai, phát hiện cửa hàng giặt là của anh Nguyễn Văn Giang, sinh năm 1991, có dấu hiệu bất thường. 
Khách ra vào nhiều, đồ đạc để ngổn ngang là cơ hội cho những tên trộm lấy cắp tài sản. 
Khi vào kiểm tra trong nhà, tổ tuần tra công an phường Hoàng Văn Thụ đã phát hiện và bắt quả tang một đối tượng đang lục lọi đồ đạc trên gác xép. Trước hành vi khuất tất, đối tượng đã phải tra tay vào còng số tám, chịu dẫn giải về công an phường để điều tra, khai thác. 
Quá trình đấu tranh lấy lời khai, công an đã xác định được danh tính của đối tượng là Phạm Tiến Dũng, sinh năm 1972, trú tại P10, Nhà A1, Tập thể Nguyễn Công Trứ, phường Phố Huế, không công ăn việc làm ổn định, không nhà cửa, với 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc.
Đối tượng Phạm Tiến Dũng. 
Dũng khai nhận trong lúc đi rình mò, thấy cửa hàng của anh Nguyễn Văn Giang có thể là miếng mồi ngon nên đã đột nhập vào bên trong khua khoắng tài sản, lấy đi số lượng tiền mặt trị giá hơn 35 triệu đồng. Tuy nhiên hành vi phạm pháp của hắn đã bị đội tuần tra công an phường Hoàng Văn Thụ kịp thời phát hiện.
Bài học nâng cao cảnh giác
Trong vụ án này, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Giang đã quá chủ quan, khi không trang bị ổ khóa cửa chắc chắn, đồng thời cửa xếp ngôi nhà khá lỏng lẻo, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng Dũng quan sát, phát hiện sơ hở, trong khi cửa hàng lại ngay sát mặt đường Hoàng Mai.
Mặt khác, khi đi ăn đêm, anh Giang đã không cắt cử người ở lại trông coi cửa hàng. Chỉ một phút lơ là đã tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng Dũng bẻ khóa và đột nhập vào cửa hàng lấy cắp tài sản một cách dễ dàng mà không bị ai phát hiện. 
Lịch phát sóng của chương trình.
Chính vì điều đó, “con mồi” mà các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp thường nhắm đến là những cửa hàng kinh doanh gần mặt đường. Những sơ hở như khóa cửa lỏng lẻo, cửa không được gia cố kĩ sẽ là cơ hội cho các đối tượng có thể dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.
Ngoài vụ án này, địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cũng từng xảy ra nhiều vụ trộm cắp mà các đối tượng đã dùng phương thức hành động và thủ đoạn tương tự. Điển hình như vụ phá khóa cửa hàng sim thẻ của đối tượng Lê Văn Lâm. Hắn đã phá cửa cuốn, đột nhập vào cửa hàng điện thoại ở địa chỉ 136 Đền Lừ, lấy đi khối lượng tài sản có trị giá lên đến hơn 100 triệu đồng.
Mời quý vị và các bạn cùng đón xem chương trình “Bí quyết đen”: Một phút lơ là” trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (13/6/2015)
- Phát lại: 9h00 chủ nhật (14/6/2015) & 15h00 thứ Hai (15/6/2015)
Vinh Sơn

Bình luận(0)