Giấc mơ đổi đời của những ”ca sĩ đường phố”

Google News

(Kiến Thức) - Nói đến "ca sĩ đường phố", nhiều người hình dung đó là những người tàn tật, lay lắt mưu sinh nơi vỉa hè, góc chợ. Nhưng quan niệm đó đã thay đổi.

Chỉ với dàn loa, chiếc micro và chút hàng bán kèm theo, nhiều người trẻ đưa hát rong trở thành một nghề đầy triển vọng của thanh niên hiện nay.
“Cũng đành, xin làm người hát rong...”
Ngày nay, hát rong đã trở nên chuyên nghiệp hơn với dàn âm thanh được đầu tư bài bản, cùng với những giọng ca trẻ trung, ăn mặc sành điệu chẳng kém gì giới nghệ sĩ. Những ngôi sao đường phố này đã đem đến cho khán giả thêm một món ăn tinh thần mới khi thưởng thức âm nhạc ngay tại đường phố. Và hát rong trở thành một nghề triển vọng của nhiều người hiện nay trên bước đường mưu sinh lập nghiệp.
 "Ca sĩ đường phố" Trọng Nghĩa được cả hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê muốn về đầu quân.
Trọng Nghĩa sinh năm 1993 ở Long Khánh, Đồng Nai, làm nghề hát rong, bán kẹo kéo ở Đồng Nai được một thời gian. Anh được cộng đồng mạng biết đến và yêu thích qua các ca khúc hát lại của ca sĩ Đan Nguyên. Với chất giọng tốt, mượt, nhiều người đã ví anh là "Đan Nguyên đường phố" hay "Đan Nguyên kẹo kéo".
Thời gian qua, anh chàng hát rong này còn là chủ đề nóng được các báo khai thác đưa tin khi cả hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê đều muốn có được giọng ca này về đầu quân độc quyền cho mình.
Trường hợp tiếp theo là em Trần Thị Thanh Thảo, một nhân vật hát rong được cộng đồng mạng phong là “ngôi sao ca nhạc mới nổi”. Sở hữu một giọng ca ngọt ngào, truyền cảm xúc chân tình đến với người nghe, những bài hát của Thảo trên phố được chính các khách hàng tại các quán nhậu đưa lên mạng, nhờ vậy mà hình ảnh cô bé này nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng. Khi thể hiện ca khúc "Anh" từng được nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương gây dấu ấn, cô bé này đã khiến người xem bất ngờ về giọng hát vang, khỏe và chắc chắn của mình.
Tiếng hát cất lên từ trái tim
Tạm thời bỏ qua thu nhập của những “ngôi sao đường phố” này bao nhiêu mỗi tối hát, nhưng việc các em vừa có không gian thể hiện đam mê vừa phụ giúp kinh tế gia đình từ chính sức mình là điều đáng trân trọng. Rất nhiều “khán giả vỉa hè” sau khi nghe các em hát đều nhận thấy tình cảm dạt dào gửi gắm trong ca từ mà các "ca sĩ" này thể hiện.
 Đồ nghề đơn giản của các "ca sĩ đường phố"
Hiện nay, tại TP HCM, Hà Nội hay các thành phố lớn khác, chúng ta bắt gặp không ít giọng ca hát rong nghe hay không kém gì các ca sĩ chuyên nghiệp. Không qua kỹ nghệ ánh sáng, không được lọc âm bằng những dàn âm thanh hiện đại, không sân khấu hoành tráng, những “ngôi sao hát rong” này đã đem đến cho người nghe bằng một giọng ca mộc mạc, chân tình và ấm áp...
Cuộc sống thành thị muôn vàn nghề nghiệp mưu sinh, mỗi nghề một khó khăn riêng. Nghề hát rong đường phố không chỉ vì miếng cơm manh áo, đây còn là nơi thỏa chí đam mê ca hát của nhiều người, nuôi lớn ước mơ của họ. Thành phần trong các nhóm hát cũng khá đa dạng, sinh viên có, phụ hồ có, tiếp tân cũng có. Không gì là đơn giản, nhưng theo đánh giá của nhiều người, khi thấy nhóm hát rong bao giờ họ cũng chú ý lắng nghe, đó là một màn trình diễn khá gần gũi, giản dị.
Mời các bạn cùng đón xem chương trình "8 giờ 15 phút tối" với tựa đề "Giấc mơ của những ngôi sao đường phố" trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (25/7/2015)
- Phát lại: 9h00 chủ nhật (26/7/2015) & 15h00 thứ Hai (27/7/2015)
Vinh Sơn

Bình luận(0)