Bé 2 tuổi sống sót kỳ diệu trên lưng người mẹ chết đuối

Google News

(Kiến Thức) - Người mẹ lênh đênh trôi sông trong nhiều giờ, trong khi đứa con trên lưng chị vẫn sống sót... Điều kỳ diệu nào đã xảy ra với em bé? 

Trả lời cho câu chuyện kỳ diệu này nằm trong chương trình “8 giờ 15 phút tối” trên kênh An ninh Thế giới, thứ Ba, ngày 7/7/2015.
Cuộc sống luôn tồn tại rất nhiều điều kỳ diệu mà bản thân chúng ta không ngờ tới. Và cũng vẫn cuộc sống ấy, chính chúng ta đã bao lần chứng kiến nhiều trường hợp con người bị tử thần từ chối trong khoảnh khắc mà ranh giới giữa sự sống và cái chết đã dường như là một.
Di ảnh của người phụ nữ xấu số Hồ Thị Niên. 
Cách đây chưa lâu, dư luận từng khâm phục sự sống sót kỳ diệu của một bà lão ngoài 60 tuổi ở tỉnh Vĩnh Long sau nhiều ngày trôi sông không thức ăn, nước uống. Gần đây tiếp tục là một trường hợp hy hữu về sự sống sót kỳ diệu của một bé 2 tuổi ở Quảng Trị. Vậy chìa khóa cho những sự sống sót kỳ diệu này đến từ đâu? 
Chị Hồ Thị Niên (dân tộc Vân Kiều, thôn Ba De, xã Linh Thượng, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) trong một lần địu đứa con nhỏ trên lưng không may trượt chân đuối nước ở hồ Kinh Môn. Chị đã bỏ mạng lênh đênh trên dòng nước vô tình cho đến khi có người phát hiện. Điều kỳ diệu đáng nói ở đây là đứa con bé bỏng mới 2 tuổi của chị mang trên lưng vẫn sống sót.
Đôi mắt buồn của cô bé 2 tuổi - con gái chị Hồ Thị Niên. 
Nhóm phóng viên thực hiện chương trình đã tìm về thôn Ba De để tìm hiểu thực hư câu chuyện. Điều khá bất ngờ ekip "8 giờ 15 phút tối" thu được đó là hoàn cảnh đặc biệt của chị Niên. Nằm lọt thỏm trong một khu rẫy, căn chòi của người phụ nữ xấu số ấy trống trải, nghèo khó hơn những gì chúng tôi tưởng tượng trước đó. Ngoài một chiếc giường cũ nát, trong căn chòi không có bất kì một vật dụng quý giá nào.
Căn chòi vốn hiu quạnh nay lại càng quạnh hiu hơn khi không một ai dám lui tới kể từ ngày chị Niên rời bỏ cõi trần. Đứa trẻ may mắn ngày nào nhìn chúng tôi với đôi mắt tròn xoe, đáng yêu ngây thơ và đôi chút đượm buồn. Bố đứa trẻ bỏ 2 mẹ con từ khi đứa con mới lọt lòng.
 Hồ Kinh Môn - nơi chị Niên bị đuối nước.
Hồ Kinh Môn – nơi đã cướp đi sinh mạng chị Niên, từ hàng chục năm nay được xem như là túi nước mang lại sự sống cho người dân, đặc biệt là vào những ngày khô hạn. Thế nhưng, trong vòng chục năm trở lại đây, chiếc hồ xinh đẹp này đã cướp đi sinh mạng của hàng chục mạng người.
Và vụ việc chị Hồ Thị Niên bị chết đuối khi đang địu con trên lưng là một câu chuyện đau lòng mới nhất của bà con dân tộc Vân Kiều. Một câu chuyện đau lòng nhưng chất chứa đầy chất nhân văn, giá trị sống cao cả. Người mẹ đã chẳng may chết đuối khi lặn lội mò cua bắt ốc nuôi con, nhưng đứa trẻ đã may mắn được cứu sống dường như bắt nguồn từ yếu tố tự nhiên và tình người.
Yếu tố tự nhiên đó là thời điểm xảy ra vào mùa khô hạn, nước hồ nông, đứa bé may mắn được bọc trong chiếc khăn, khi gặp nước chiếc khăn này trở thành phao cứu sinh vô hình kỳ diệu cứu lấy đứa bé.
Mời các bạn cùng đón xem chương trình "8 giờ 15 phút tối" với tựa đề "Sự sống sót kỳ diệu" trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Ba (7/7/2015)
- Phát lại: 9h00thứ Tư (8/7/2015) & 15h00 thứ Năm (9/7/2015)
Vinh Sơn

Bình luận(0)