Xem “Tuần văn hóa Hàn Quốc” trên Truyền hình An Viên

Google News

(Kiến Thức) - Có rất nhiều chương trình hấp dẫn trong "Tuần văn hóa Hàn Quốc" trên Truyền hình An Viên bắt đầu từ ngày 3/10/2015.

Mở đầu “Tuần văn hóa Hàn Quốc” vào lúc 20h15 thứ Bảy, ngày 3/10, ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo sẽ có bài phát biểu chào mừng “Tuần văn hóa Hàn Quốc” trên Truyền hình An Viên (THAV) nhân dịp Quốc khánh Hàn Quốc 3/10. Kể từ khi Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, hai nước đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch, giáo dục, xã hội…. Hợp tác giữa hai nước ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu.
 "Tuần văn hóa Hàn Quốc" trên Truyền hình An Viên bắt đầu từ 3/10/2015.
Ngài đại sứ đánh giá cao sáng kiến của THAV trong việc thực hiện “Tuần văn hóa Hàn Quốc”, đặc biệt nó diễn ra vào đúng dịp Quốc khánh Hàn Quốc. Ông cho biết: “Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc” bắt đầu vào một ngày hết sức thiêng liêng đối với người Hàn Quốc lại càng có ý nghĩa sâu sắc hơn”.
 Đại sứ Hàn Quốc phát biểu chào mừng "Tuần văn hóa Hàn Quốc" trên Truyền hình An Viên.
Trong ngày đầu của “Tuần văn hóa Hàn Quốc”, kênh ANTG sẽ chuyển đến quý khán giả bộ phim tài liệu "Từ đất nước viện trợ thành đất nước viện trợ kiểu mẫu". Bộ phim nói về sự phát triển phi thường, đáng kinh ngạc của Hàn Quốc trong vài chục năm trở lại đây. Từ một nước phải nhận viện trợ do hậu quả của chiến tranh, đến nay Hàn Quốc trở thành một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới và tham gia tích cực trong việc viện trợ nhân đạo với nhiều quốc gia trên thế giới. Phim sẽ phát sóng vào lúc 20h45, thứ Bảy ngày 3/10.
 Dàn diễn viên trong phim "Điệp viên sợ vợ".
Ngày Chủ nhật, 4/10, quý khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim đặc sắc của điện ảnh Hàn Quốc chưa từng công chiếu trên truyền hình Việt Nam mang tên “Điệp viên sợ vợ”. Bộ phim sẽ mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả vào dịp cuối tuần khi khán giả dõi theo những hành động của chàng điệp viên Kim Chul Soo. Trong phim, Kim Chul Soo vào vai một anh chàng điệp viên tài giỏi, đẹp trai nhưng lại sợ vợ. Vì đặc thù công việc nên anh không cho vợ biết mình là điệp viên. Cũng từ sự không rõ ràng này, những tình huống dở khóc dở cười liên tục xảy đến với Kim Chul Soo. Phim phát sóng lúc 21h15 tối Chủ nhật 4/10.
 Poster phim "Cú đấm".
Một bộ phim điện ảnh khác sẽ được công chiếu trong “Tuần văn hóa Hàn Quốc” là “Cú đấm” sẽ được phát sóng vào lúc 20h45 thứ Bảy, 10/10. Bộ phim đã lập kỷ lục 5 tuần liên tiếp dẫn đầu doanh thu phòng vé và gặt hái thành công với hơn 5 triệu lượt khán giả đến rạp chỉ trong vòng hai tháng công chiếu tại Hàn Quốc. Đây là hai bộ phim đặc sắc của điện ảnh Hàn Quốc, thể hiện công nghệ làm phim tiên tiến của đất nước được coi là kinh đô điện ảnh châu Á.
Phim hoạt hình "Duda và Dada".
Ở thể loại phim hoạt hình, kênh ANTG sẽ giới thiệu hai loạt phim hoạt hình nổi tiếng của Hàn Quốc là “Dudu và Duda” và “Opps Ikooo”. Đây là những phim hoạt hình giáo dục an toàn cho trẻ nhỏ rất nổi tiếng ở đất nước của xứ sở kim chi. "Opps Ikooo" sẽ bắt đầu phát sóng tập 1 vào lúc 10h30 ngày 5/10, trong khi phim “Dudu và Duda” bắt đầu phát sóng vào lúc 17h40 ngày 5/10.
Phim hoạt hình "Opps Ikooo". 
Ẩm thực Hàn Quốc là một trong những nét đặc trưng của văn hóa xứ Hàn với nhiều món ăn đặc trưng như kim chi, cơm trộn, cơm cuốn lá rong biển, mỳ lạnh, miến trộn... Chủ đề về ẩm thực Hàn Quốc cũng sẽ có trong “Tuần văn hóa Hàn Quốc” trên kênh ANTG với các chương trình giới thiệu các món ăn Hàn Quốc và hướng dẫn cách nấu những món ăn Hàn Quốc một cách dễ dàng. Ngoài ra, các bộ phim tài liệu về văn hóa cũng mang đến những thông tin, hình ảnh về các món ăn ngon của Hàn Quốc.
 Có nhiều chương trình ẩm thực trong "Tuần văn hóa Hàn Quốc".
Trên đây là một số chương trình tiêu biểu, đặc sắc trong “Tuần văn hóa Hàn Quốc” trên kênh ANTG bắt đầu từ ngày 3/10/2015. Tiếp sau "Tuần văn hóa Hàn Quốc", kênh ANTG sẽ tiếp tục tổ chức tuần văn hóa các quốc gia khác với mong muốn kênh ANTG (Truyền hình An Viên) là chiếc cầu nối, quảng bá văn hóa các quốc gia tới khán giả Việt Nam.
Mời các bạn đón xem!
Tuần văn hoá các quốc gia trên kênh ANTG sẽ giới thiệu về lịch sử, truyền thống văn hoá đặc sắc của các quốc gia. Chương trình sẽ phát trong các dịp phù hợp, nhân dịp các ngày lễ lớn của quốc gia đó. Bằng việc tổ chức các chương trình như tuần văn hóa các quốc gia, kênh ANTG như là chiếc cầu kết nối văn hóa các quốc gia với khán giả Việt Nam. Kênh ANTG hiện có trên Truyền hình An Viên, HCATV, HTVC, Next TV.  
Vinh Sơn

Bình luận(0)