Truyền hình trực tiếp văn nghệ mừng Lễ Vu Lan tối nay

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình Giao lưu Nghệ thuật văn hóa Phật giáo nhân Lễ Vu lan “Mẹ và Tổ quốc Việt Nam” sẽ phát sóng trực tiếp vào lúc 20h tối 25/8/2015.

Mời quý độc giả xem trailer chương trình: 
Chương trình do Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC và Truyền hình An Viên phối hợp tổ chức.
Truyen hinh truc tiep van nghe mung Le Vu Lan toi nay
 Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân mùa Vu Lan báo hiếu
Lễ Vu Lan đã trở thành lễ hội của lòng tri ân với các đấng sinh thành từ nhiều năm nay. Đó cũng là truyền thống, là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Lễ hội cũng là dịp để nhắc nhở chúng ta ghi nhớ và đền đáp công ơn Cha mẹ, Thầy tổ, Đất nước, Chúng sinh. Đây là Tứ Trọng Ân rất được coi trọng trong Phật giáo và trong đời sống tâm linh mỗi người con Việt.
Để ghi nhớ và tôn vinh truyền thống này, chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật với chủ đề “Mẹ và Tổ quốc Việt Nam” sẽ mang đến cho quý khán giả, quý phật tử trên cả nước tiết mục văn nghệ đặc sắc với các ca khúc có chủ đề về mẹ, về đất nước xen giữa các phần giao lưu với các vị khách mời xoay quanh quan niệm “tứ trọng ân” trong văn hóa Phật giáo. Đây là năm thứ hai, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng đại lễ Vu Lan báo hiếu.
Truyen hinh truc tiep van nghe mung Le Vu Lan toi nay-Hinh-2
 Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Phật giáo có chủ đề "Mẹ và Tổ quốc Việt Nam".
Tọa đàm về chủ đề “tứ trọng ân”, sẽ có 3 vị khách mời là Thương tọa Thích Thọ Lạc - Phó Trưởng ban Văn hóa TƯ. GHPGVN, PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ và TS Nguyễn Quốc Tuấn. Mỗi vị khách mời trên cương vị của mình sẽ đưa ra những quan niệm khác nhau, đa chiều về quan điểm tứ trọng ân trong văn hóa Phật giáo Việt Nam.
Còn với các em nhỏ, các em nhận thức như thế nào về công ơn cha mẹ nuôi nấng, chăm sóc? Bé Yến Chi – học sinh lớp 4 trường Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) sẽ mang đến cho khán giả những suy nghĩ, cảm niệm của mình về công ơn cha mẹ.
Truyen hinh truc tiep van nghe mung Le Vu Lan toi nay-Hinh-3
Vu Lan là mùa báo hiếu các bậc sinh thành. 
Trong những năm vừa qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đạt được nhiều phật sự quan trọng trong hoằng dương Phật pháp chăm lo cho đồng bào phật tử, phát triển tổ chức Giáo hội, cũng như đóng góp công sức và trí tuệ góp phần xây dựng đất nước đặc biệt là các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội và xóa đói giảm nghèo. Trong chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ trao học bổng, đồ dùng học tập cho học sinh tiểu học của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên bái và sinh viên nghèo hiếu học năm học 2015 - 2016.
Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Phật giáo mừng đại lễ Phật đản và mùa Vu lan báo hiếu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 HD, VTC2 (Đài truyền hình KTS VTC) bắt đầu từ lúc 20h ngày 25/8/2015. Kênh An Viên (Truyền hình An Viên) sẽ tiếp sóng trực tiếp chương trình này. Mời quý khán giả đón xem!
Vinh Sơn

Bình luận(0)