“Sát thủ” Nguyễn Hải Dương xin được tử hình sớm có được toại nguyện?

Google News

(Kiến Thức) - Nguyện vọng của sát thủ Nguyễn Hải Dương xin được tử hình sớm có thực hiện được hay không là do hội đồng thi hành án quyết định...

Liên quan đến thông tin “sát thủ” Nguyễn Hải Dương xin được tử hình sớm, Luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp cho biết, nguyện vọng xin tử hình sớm của Nguyễn Hải Dương có được toại nguyện hay không là do hội đồng thi hành án tử hình quyết định.
“Thời điểm Nguyễn Hải Dương mong muốn xin thi hành án tử sớm phiên xét xử phúc thẩm vẫn chưa diễn ra nên cần chờ phiên tòa phúc thẩm tới. Vụ án này rất nghiêm trọng và khá phức tạp khi có tới 3 kẻ cùng tham gia giết chết tới 6 mạng người. Việc có mặt cả 3 phạm nhân Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại là điều cần thiết và không thể khác để đảm bảo tính khách quan, đúng người, đúng tội. Sau khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, nếu tòa tuyên y án tử hình thì hội đồng thi hành án sẽ quyết định việc tử hình Dương sớm hay muộn ", Luật sư Thái nhìn nhận.
“Sat thu” Nguyen Hai Duong xin duoc tu hinh som co duoc toai nguyen?
 Đối tượng Nguyễn Hải Dương tại phiên xét xử sơ thẩm.
"Nguyễn Hải Dương có quyền làm đơn kháng cáo trong vòng 15 ngày và viết đơn xin ân xá gửi Chủ tịch nước nhưng Dương đã không làm. Có nghĩa là việc Dương chấp nhận án tử đã có hiệu lực. Tuy nhiên, việc Dương viết đơn thi hành án sớm không có giá trị về mặt pháp luật. Theo quy định, việc thi hành án sớm hay muộn phụ thuộc vào hội đồng thi hành án, bị cáo Dương không thể tác động vào việc này được. Và Dương vẫn phải có mặt tại tòa phúc thẩm bởi vụ án còn liên quan đến đơn kháng cáo của Trần Đình Thoại và Vũ Văn Tiến", Luật sư Thái nhận định.
Trước đó, TAND Cấp cao cho biết Nguyễn Hải Dương (25 tuổi) không kháng cáo, song vẫn phải hầu tòa vì liên quan đến hai đồng phạm là Trần Đình Thoại và Vũ Văn Tiến có đơn xin giảm án. Do vậy, toà chỉ định luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP HCM) bảo vệ quyền và lợi ích cho Dương tại phiên tòa phúc thẩm
Thông tin từ luật sư Đỗ Hải Bình, người được chỉ định bào chữa cho Nguyễn Hải Dương, kẻ chủ mưu trong vụ thảm sát 6 người trong cùng một gia đình ở Bình Phước cho biết, Nguyễn Hải Dương vừa có đơn gửi cơ quan thi hành án. Theo đó, Dương có nguyện vọng xin được thi hành án tử hình sớm.
Mời độc giả xem clip xét xử sơ thẩm vụ thảm sát Bình Phước (nguồn ANTV):
Hải Ninh

Bình luận(0)