Việt Nam có tự làm được điện hạt nhân?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện nhiên liệu cho nhà máy điện hạt nhân là urainum làm giàu, Việt Nam không tự sản xuất được nhiên liệu mà phụ thuộc vào phía các đối tác.

Hỏi: Nghe nói công nghệ điện hạt nhân là mua ở nước ngoài, cụ thể việc mua bán hợp tác này thế nào? - Đặng Nam Bình (Ninh Thuận).
Viet Nam co tu lam duoc dien hat nhan?
Việt Nam có tự làm được điện hạt nhân? 
Ông Lê Doãn Phác, chuyên viên cao cấp Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam: Trong dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Việt Nam đã ký với Nga và Nhật Bản các hiệp định hợp tác, trong đó Nga là đối tác dự án Ninh Thuận 1 và Nhật Bản là đối tác dự án Ninh Thuận 2. 
Để thực hiện các dự án này, Chính phủ Nga và Chính phủ Nhật Bản cam kết giúp Việt Nam tiến hành nghiên cứu khả thi dự án đầu tư, cho vay lãi suất thấp để thực hiện dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất và đã được kiểm chứng với tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho dự án, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, hợp tác trong quản lý và sử dụng nhiên liệu đã qua sử dụng, cung cấp nhiên liệu hạt nhân cho toàn bộ thời gian hoạt động của nhà máy điện hạt nhân. 
Hiện nhiên liệu cho nhà máy điện hạt nhân là urainum làm giàu, Việt Nam không tự sản xuất được nhiên liệu mà phụ thuộc vào phía các đối tác.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)