Vì sao cho tài xế xe tải cán chết sản phụ tại ngoại?

Google News

Nhiều bạn đọc thắc mắc vì sao công an không tạm giữ hình sự hoặc khởi tố bị can đối với tài xế gây ra tai nạn mà lại cho tại ngoại.

Liên quan đến tai nạn thương tâm khiến thai phụ Nguyễn Thị Kim Ngọc (An Giang) tử vong và chồng con bị thương nặng, nhiều bạn đọc thắc mắc vì sao công an không tạm giữ hình sự hoặc khởi tố bị can đối với tài xế gây ra tai nạn mà lại cho tại ngoại.
Một số người dân ở gần cầu Rạch Gòi Bé, nơi xảy ra tai nạn, kể lại: lúc đó lượng xe qua đoạn đường ở cây cầu này khá đông, chen chúc trên làn đường lưu thông hẹp chỉ chừng 4m.
 Đoạn quốc lộ 91 trong trung tâm TP Long Xuyên thi công bảy cây cầu cùng lúc.
Chiếc xe trộn bêtông chạy tương đối nhanh tông vào xe máy của vợ chồng chị Ngọc đang chạy phía trước cùng chiều, sau khi cán lên người hai vợ chồng này xe tiếp tục chạy một quãng hơn 30m mới dừng lại.
“Hiện trường thể hiện rõ ràng những điều đó, cho thấy tài xế xe trộn bêtông chạy nhanh vượt ẩu” - nhiều người khẳng định.
Chưa đủ cơ sở khởi tố
Thượng tá Nguyễn Thanh Hà, trưởng Công an TP Long Xuyên, cho biết hiện nay cơ quan điều tra đã khám nghiệm, lập biên bản hiện trường vụ tai nạn và thực hiện các thủ tục cần thiết, bước đầu xác định tài xế xe trộn bêtông có phần lỗi.
Tuy nhiên do anh này khai chưa rõ ràng, nạn nhân điều khiển xe máy bị thương nặng đang điều trị ở bệnh viện chưa thể lấy lời khai.
Nhân chứng có mặt ở hiện trường lúc xảy ra tai nạn cũng chưa tìm được.
Sau khi họp bàn với viện kiểm sát, công an nhận thấy cần tiếp tục điều tra, củng cố thêm cơ sở để xác định rõ nguyên nhân gây ra tai nạn.
“Tạm giữ hình sự cũng chỉ ba ngày, nếu gia hạn hai lần thì tạm giữ cũng chỉ được chín ngày. Với vụ tai nạn phức tạp này, phải mất nhiều thời gian điều tra. Trong khi đó, thân nhân tài xế bảo lãnh nên cơ quan điều tra tạm cho tại ngoại. Chúng tôi tiếp tục củng cố điều tra, nếu xét thấy có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ cho khởi tố bị can và bắt tạm giam đúng theo quy định pháp luật” - ông Hà giải thích.
Luật sư Lương Tống Thi, văn phòng luật sư Tống Thi (Ðoàn luật sư An Giang), cho rằng đây là vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.
Trước mắt cơ quan chức năng phải điều tra, xác định được lỗi vi phạm của tài xế mới khởi tố. Trường hợp đang trong quá trình cần tiếp tục điều tra chưa xác định tài xế có phạm tội hay không, mà tài xế có địa chỉ rõ ràng, nhân thân tốt, được gia đình hoặc đơn vị nơi mình làm việc đứng ra bảo lãnh thì được tại ngoại.
Thẩm quyền cho phép được tại ngoại thuộc cơ quan điều tra, qua tiếp tục điều tra nếu thấy đủ chứng cứ, cơ sở buộc tội thì khởi tố, bắt tạm giam.
Thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn
Nhiều người dân còn phản ảnh đoạn quốc lộ 91 nằm giữa trung tâm TP Long Xuyên (chỉ hơn chục kilômet) hiện có bảy cây cầu lớn đang xây dựng mới. Việc thi công cùng lúc bảy cầu, trong khi đây là tuyến giao thông huyết mạch qua thành phố luôn có mật độ xe cộ qua lại khá đông, từ đó đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.
Thượng tá Hà cho biết từ khi xây dựng mới các cầu, công an thường xuyên hỗ trợ phối hợp phân luồng, điều tiết lưu thông. Sau đó việc phân luồng, hướng dẫn xe cộ qua lại giao cho các nhà thầu, lực lượng công an tham gia điều tiết giải tỏa những khi ùn tắc.
Sau vụ tai nạn, trong ngày hôm nay Công an TP Long Xuyên đã kiểm tra, yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông ở những khu vực đang thi công.
“Chúng tôi cũng tuyên truyền nhắc nhở người dân về ý thức chấp hành luật lệ giao thông. Với lòng đường qua các cây cầu đang thi công chật hẹp, nếu người điều khiển phương tiện chủ quan, không nhường đường mà vượt ẩu thì rất dễ xảy ra tai nạn” - ông Hà nói.
Hỗ trợ chi phí điều trị cho người bị nạn
Liên quan vụ tai nạn, ông Nguyễn Hoàng Hoài Phương, tổng giám đốc Công ty CP đầu tư & xây dựng Delta AGF, cho biết chiếc xe gây tai nạn là của công ty. Công ty đã cử người đến bệnh viện hỗ trợ, lo việc điều trị các nạn nhân. Hiện công ty đã hỗ trợ 15 triệu đồng lo mai táng, phúng điếu cho chị Ngọc; hỗ trợ 35 triệu đồng điều trị cho chồng, con chị Ngọc. Công ty sẽ tiếp tục theo dõi và lo đầy đủ chi phí điều trị.
Ông Phương cho biết thêm công ty đã vận động nhân viên trong công ty, các đối tác làm ăn, khách hàng của công ty đóng góp hỗ trợ gia đình nạn nhân.
Sức khỏe cháu bé chưa có dấu hiệu tốt hơn
Sau hai ngày điều trị cho bé sơ sinh con chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, chiều 27/10, các bác sĩ khu chuyên sâu sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM nhận xét bé vẫn trong tình trạng nặng, đang phải thở máy, chưa có dấu hiệu chuyển biến tốt hơn. Hiện các bác sĩ đang tích cực điều trị và theo dõi diễn biến của bệnh nhi.
Trong khi đó sáng 27/10, bác sĩ Lê Văn Tuấn, trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết ngày 26/10 anh Nguyễn Văn Nam, chồng chị Kim Ngọc, đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng tiếp xúc tốt, 1/3 phần dưới chân phải bị cắt cụt, vết thương ở chân đã được Bệnh viện An Giang xử lý trước đó.
Hiện các bác sĩ đang chăm sóc vết thương ở mỏm cụt và theo dõi tình trạng nhiễm trùng cho bệnh nhân. Khi vết thương mỏm cụt ổn định, các bác sĩ sẽ khâu lại mỏm cụt và đợi đến khi mỏm cụt lành, bệnh nhân có thể lắp được chân giả.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)