MERS là dịch bệnh nguy hiểm gì?

Google News

(Kiến Thức) - MERS là bệnh gì? Nó có nguy hiểm chết người như báo đưa tin thật không? Tôi nghe đồn MERS là biến thể cao hơn của virus SARS có đúng không?

Hỏi: Tôi thấy báo chí thông tin dày đặc về dịch bệnh MERS. Tôi vẫn không hiểu bệnh MERS là bệnh gì? Nó có nguy hiểm chết người như báo đưa tin thật không? Tôi nghe đồn MERS là biến thể cao hơn của virus SARS có đúng không? (Anh Hoàng Quang Tuyến, ở đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội).
MERS la dich benh nguy hiem gi?
 Hình minh họa
Đáp: Theo chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới, MERS- CoV là Hội chứng đường hô hấp Trung Đông. MERS được gây ra bởi một loại siêu virus có tên là coronavirus, loại virus này thường gây ra các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên.
Virus MERS-CoV là dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao. Dịch bệnh đang lây lan tại các quốc gia vùng Trung Đông, Hàn Quốc và một số các quốc gia khác.
Bệnh MERS vẫn được coi là biến thể của SARS vì biểu hiện của bệnh MERS giống với biểu hiện của bệnh SARS như sốt, ho, khó thở và một số ít bệnh nhân có các biểu hiện bệnh tiêu hóa như nôn, tiêu chảy. Cả hai loại bệnh trên đều có thời gian ủ bệnh giống nhau. Tuy nhiên, MERS có tỷ lệ tử vong còn cao hơn cả dịch SARS.
Thu Nguyên

Bình luận(0)