"Bí kíp" nộp hồ sơ nguyện vọng 1 để tránh rủi ro

Google News

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh cần lưu ý những gì trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1 từ 1/8 đến 20/8?

Hiện tại, nhiều trường đại học, cao đẳng đã công bố phương án xét tuyển. Thí sinh lưu ý sẽ nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện chuyển phát nhanh đến trường từ 8h ngày 1/8 đến 17h ngày 20/8. Ngoài thời gian này (tính theo dấu bưu điện), hồ sơ sẽ không được nhận. 
Khi làm hồ sơ nộp nguyện vọng 1, thí sinh dùng bản chính giấy chứng nhận kết quả thi, có dấu đỏ. Mỗi người chỉ có duy nhất một giấy chứng nhận này, sẽ không được cấp lại nếu xảy ra mất mát hoặc thất lạc. Hồ sơ còn có mẫu đăng ký xét tuyển được đăng tải trên website từng trường. 
Thí sinh làm thủ tục dự thi. Ảnh: Hoàng Hà.  
Cũng tại NV1, thí sinh có thể xét tuyển 4 ngành trong một trường theo thứ tự ưu tiên, ví dụ: 1a, 1b, 1c, 1d. 
Trước hết, các trường phải xét nguyện vọng 1a của tất các thí sinh. Những thí sinh đã trúng tuyển sẽ không được xem xét các nguyện vọng tiếp theo (1b, 1c, 1d). 
Thí sinh không trúng tuyển, nguyện vọng 1b sẽ được xem xét một cách bình đẳng với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển cùng ngành đó. Các thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1b sẽ được xem xét nguyện vọng 1c và cuối cùng là 1d. 
Từ ngày 1/8-20/8, thí sinh được phép thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ để nộp vào các trường khác. Bộ GD&ĐT quy định 3 ngày một lần các trường phải công bố công khai danh sách học sinh đăng ký xét tuyển vào trường theo điểm thi từ cao xuống thấp. 
Trong thời gian này, học sinh rút hồ sơ nộp vào trường khác và vẫn coi như NV1. Thí sinh sẽ liên lạc trực tiếp với nhà trường để làm thủ tục rút hồ sơ, không sử dụng cách rút trực tuyến. 
Tuy nhiên, khi rút hồ sơ thí sinh cần cân nhắc bởi có thể bị lỡ thời gian nộp hồ sơ vào trường tiếp theo nếu thời gian gấp gáp. Để tránh được điều này, học sinh cần liên tục cập nhật thông tin trên website của trường và lựa chọn kỹ càng trước khi đăng ký NV1. 
Thí sinh trúng tuyển NV1 sẽ không được xét các đợt bổ sung tiếp theo.
Theo Zing News

Bình luận(0)