Vụ máy bay mất tích bí ẩn nhất ở Tam giác quỷ Bermuda

Google News

Năm máy bay mất tích bí ẩn vào năm 1945 sau những hành động kỳ lạ của phi công dẫn đầu.

Tam giác Quỷ Bermuda là một trong những khu vực thần bí nhất lịch sử. Số máy bay và tàu thuyền biến mất ở đây nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Tam giác Quỷ Bermuda nằm ở Bắc Đại Tây Dương, giữa Bermuda, Puerto Rico và Florida của Mỹ. Nhiều người cho rằng hiện tượng siêu nhiên là nguyên nhân gây ra các vụ  máy bay mất tích bí ẩn trong khu vực.
Vu may bay mat tich bi an nhat o Tam giac quy Bermuda
Rất nhiều máy bay đã mất tích bí ẩn khi bay qua vùng Tam giác Quỷ Bermuda. 
Vị đội trưởng kỳ lạ
Một trong những vụ máy bay mất tích nổi tiếng nhất ở Tam giác Quỷ là “Chuyến bay 19” – tên gọi của năm máy bay Hải quân Mỹ trong lần tập huấn ngày 5.12.1945.
Mọi chuyện bắt đầu như một chuyến bay tập huấn thường lệ. Vào 2h10 chiều, năm máy bay oanh tạc phóng ngư lôi TBM Avenger cất cánh từ căn cứ Không lực Hải quân Ft. Lauderdale, Florida. Chúng được gọi chung là "Chuyến bay 19" với kế hoạch tập huấn trong ba giờ, theo History.
Theo kế hoạch, đội bay đầu tiên đi về hướng đông và diễn tập đánh bom ở bãi cạn Hens and Chickens của Bahamas. Sau đó, họ quay về phía bắc, bay qua đảo Grand Bahama trước khi thay đổi hướng lần thứ ba, theo hướng tây nam về căn cứ.
Trừ một máy bay chở hai người, các máy bay còn lại đều chở ba sĩ quan hải quân hoặc thủy quân lục chiến. Đội trưởng của nhóm là Đại úy Charles C. Taylor, phi công dày dạn kinh nghiệm từng chiến đấu trong Thế chiến 2.
Vu may bay mat tich bi an nhat o Tam giac quy Bermuda-Hinh-2
 Năm máy bay oanh tạc phóng ngư lôi TBM Avenger của Hải quân Mỹ.
Ban đầu, Chuyến bay 19 diễn ra suôn sẻ. Taylor và đội phi công dội bom ở bãi cạn Hens Chickens vào khoảng 2h30 chiều mà không có sự cố. Nhưng ngay sau khi đội bay hướng về phía bắc, một điều kỳ lạ xảy ra.
Không rõ vì lý do gì, Taylor nói rằng la bàn của ông bị trục trặc và máy bay bay sai hướng. Rắc rối thực sự xuất hiện khi frông lạnh di chuyển đến kèm mưa, gió mạnh và mây dày. Chuyến bay 19 bị mất phương hướng. "Tôi không biết chúng ta ở đâu," một phi công nói qua radio. "Chúng ta sẽ bị lạc mất".
Đại úy Robert F. Cox, một phi công khác không thuộc đoàn, đang bay gần bờ biển Florida, là người đầu tiên nghe thấy những tiếng trao đổi trên qua radio. Ông ngay lập tức liên lạc với căn cứ mặt đất và hỏi đội bay xem họ có cần hỗ trợ.
"Cả hai la bàn của tôi đều hỏng và tôi đang cố tìm căn cứ ở Ft. Lauderdale, Florida", Taylor nói, giọng lo lắng. "Tôi đang bay qua đất liền, nhưng trông như đảo. Chắc chắn tôi đang ở quần đảo Keys, nhưng không biết mình đang cách mặt đất bao xa".
Vu may bay mat tich bi an nhat o Tam giac quy Bermuda-Hinh-3
Các máy bay cất cánh từ căn cứ Không lực Hải quân Ft. Lauderdale, Florida. 
Tuyên bố của Taylor dường như không có lý. Ông mới bay qua Hens and Chicken khoảng một giờ trước đó. Nhưng phi công lại nghĩ rằng máy bay của mình đã trôi dạt đến quần đảo Florida Keys, nghĩa là đi sai hướng dự định hàng trăm dặm.
Theo History, người phi công 27 tuổi vừa chuyển đến căn cứ ở Florida. Nhiều người cho rằng anh không quen với địa lý nơi đây và nhầm quần đảo Keys với một số hòn đảo của Bahamas.
Trong tình huống bình thường, phi công lạc đường ở Đại Tây Dương sẽ phải hướng máy bay về phía mặt trời lặn, bay về phía tây tới đất liền. Nhưng Taylor tin rằng mình đang ở trên Vịnh Mexico.
Vì muốn tìm Florida, ông có một quyết định định mệnh, điều khiển Chuyến bay 19 về phía đông bắc – hướng đi khiến họ xa đất liền hơn. Vài phi công trong đội dường như nhận ra sai lầm của trưởng đoàn. "Chết tiệt", một người đàn ông nói trên radio. "Nếu bay về phía tây, chúng ta sẽ về nhà."
Các phi công trong đoàn sau đó thuyết phục được Taylor bay về phía tây. Nhưng ngay sau 6 giờ chiều, ông hủy bỏ lệnh và lần nữa thay đổi hướng. "Chúng ta chưa bay đủ xa về phía đông," anh nói, vẫn đang lo mình ở trong Vịnh Mexico. "Chúng ta có thể quay lại và đi về phía đông một lần nữa."
Vu may bay mat tich bi an nhat o Tam giac quy Bermuda-Hinh-4
Đội trưởng Taylor đã có quyết định kỳ lạ, kéo cả đội về phía đông thay vì phía tây.
Các phi công có thể đã tranh cãi với quyết định này - một số nhà điều tra tin rằng có một máy bay đã tách đoàn và bay theo hướng khác. Nhưng hầu hết nghe theo lệnh của người đứng đầu. Tín hiệu radio của Chuyến bay 19 sớm bị giảm dần khi họ bay về phía đông.
Khi nhiên liệu gần hết, Taylor được cho là đã dặn các phi công về nguy cơ rơi máy bay khi hạ cánh xuống nước.
"Tất cả các máy bay bám sát”, anh nói. "Chúng ta sẽ phải hạ cánh khẩn cấp... Khi máy bay đầu tiên có nhiên liệu hạ xuống dưới 10 gallon, tất cả chúng ta cùng đi xuống”.
Vài phút sau, nhân viên mặt đất không còn nghe thấy bất kỳ tín hiệu radio nào từ đội bay, thay vào đó là tiếng ù ù kỳ quái.
Lục tung Tam giác Quỷ
Hải quân Mỹ ngay lập tức khởi động quá trình tìm kiếm năm máy bay mất tích. Khoảng 7h30 tối, hai thủy phi cơ PBM Mariner cất cánh từ Ft. Lauderdale để đi tìm Chuyến bay 19.
20 phút sau, một trong hai thủy phi cơ dường như đi theo hướng Chuyến bay 19 và đột nhiên biến mất khỏi radar. Thủy phi cơ cùng 13 người trên đó cũng chưa bao giờ được tìm thấy.
Sáng hôm sau, hải quân cử hơn 300 tàu thuyền và máy bay để tìm kiếm Chuyến bay 19 và thủy phi cơ mất tích. Đoàn tìm kiếm lùng sục khu vực rộng gần 780.000 km vuông trong năm ngày nhưng không có kết quả. "Những người này đã biến mất," Đại úy David White sau đó nói.
"Chúng tôi cử hàng trăm máy bay đi tìm. Chúng tôi tìm trên mặt đất và vùng biển trong nhiều ngày, và không ai thấy xác người hay bất kỳ mảnh vỡ nào."
Vu may bay mat tich bi an nhat o Tam giac quy Bermuda-Hinh-5
 Ảnh chụp các thành viên phi hành đoàn mất tích trong Chuyến bay 19.
Ban điều tra của hải quân cũng “bó tay”. Mặc dù nhiều người cho rằng Taylor nhầm lẫn giữa đảo của Bahamas và Florida Keys sau khi la bàn bị trục trặc, họ vẫn không thể giải thích tại sao Chuyến bay 19 lại mất phương hướng. Ủy ban này cuối cùng viết rằng máy bay biến mất là vì "nguyên nhân hoặc lý do không rõ".
Đâu là nguyên nhân mất tích?
Sự kiện kỳ lạ ngày 5.12.1945 đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều giả thuyết và suy đoán. Trong những năm 1960 và 1970, các nhà xuất bản và nhà văn như Vincent Gaddis và Charles Berlitz nghĩ rằng Chuyến bay số 19 bị Tam giác Bermuda “nuốt”.
Nhiều giả thuyết khác cho rằng hiện tượng dị biệt, không gian song song và người ngoài hành tinh có thể là nguyên nhân của bi kịch. Năm 1977, bộ phim "Close Encounters of the Third Kind” (Kiểu tiếp xúc thứ 3) được ra mắt, mô tả Chuyến bay 19 bị đĩa bay bắt cóc đưa lên sao Hỏa.
Vu may bay mat tich bi an nhat o Tam giac quy Bermuda-Hinh-6
Trong bộ phim "Kiểu tiếp xúc thứ 3", Chuyến bay 19 bị đĩa bay bắt cóc đưa lên sao Hỏa. 
Có lẽ điều lạ lùng nhất chính là người đội trưởng Taylor. Trước đó, ông từng đến muộn trong cuộc họp mặt của Chuyến bay 10 trước giờ tập huấn và yêu cầu được miễn nhiệm vụ.
"Tôi không muốn đưa đội này lên bầu trời", nhân chứng kể lời Taylor nói lúc đó.
Cũng không giải thích được lý do tại sao không có thành viên nào của Chuyến bay 19 sử dụng tần số radio cứu hộ, hành động có thể giúp họ bay tới đài phát thanh hải quân trên đất liền.
Nhiều người tin rằng xác máy bay của Chuyến bay 19 cũng như thủy phi cơ cứu hộ có thể đang nằm trong vùng Tam giác Bermuda. Trong quá trình tìm kiếm, chưa bao giờ có dấu hiệu của sáu máy bay hay 27 người.
Theo Trà My/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)